23/07/2021 - 16:40

Cần Thơ không kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 của lái xe từ các tỉnh, thành khu vực phía Nam khi vào thành phố 

(CT) - Chiều tối 22-7, Bộ Y tế có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xét nghiệm SARS-COV-2 và tạo thuận lợi cho người vận chuyển hàng hoá. Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đơn vị vận tải, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện và những nhân viên nghiệp vụ bắt buộc đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hoá, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong suốt quá trình hoạt động vận tải theo quy định đối với từng cấp độ phòng, chống dịch. Đồng thời, thực hiện khai báo y tế trước khi bắt đầu hành trình và đảm bảo xuất trình được mã QR kết quả khai báo y tế khi có yêu cầu kiểm tra.

Điểm kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa vào TP Cần Thơ. Ảnh: T. TRINH

Điểm kiểm soát phương tiện vận chuyển hàng hóa vào TP Cần Thơ. Ảnh: T. TRINH

Đối với địa bàn thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg, đơn vị vận tải, chủ phương tiện chỉ cho phép người điều khiển và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hoá thực hiện nhiệm vụ khi đã có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 được thực hiện trong vòng 3 ngày. Tại các địa điểm tập kết, trung chuyển hàng hoá, thực hiện nghiêm việc kiểm tra giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 và các quy định phòng, chống dịch COVID-19 đối với người điều khiển, nhân viên nghiệp vụ đi cùng và phương tiện vận chuyển hàng hoá khi ra vào các địa điểm này, đảm bảo chặt chẽ, khoa học, thuận lợi và không gây ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, không kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người điều khiển và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hoá khi lưu thông giữa 19 tỉnh, thành khu vực phía Nam đang cùng thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Theo ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ, thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, TP Cần Thơ không kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người điều khiển và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trên phương tiện vận chuyển hàng hoá vào thành phố từ các tỉnh, thành khu vực phía Nam đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg. Đối với phương tiện vận chuyển hàng hóa từ các tỉnh, thành khác đang xảy ra dịch COVID-19 thì vẫn kiểm tra giấy chứng nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người điều khiển phương tiện và nhân viên nghiệp vụ đi cùng trước khi vào thành phố…

T.T

Chia sẻ bài viết