16/09/2024 - 05:16

Cần Thơ chuẩn bị chu đáo giải bóng chuyền bãi biển quốc gia 

Từ ngày 20 đến 26-9, tại Cần Thơ sẽ diễn ra Giải vô địch trẻ và vô địch quốc gia môn Bóng chuyền bãi biển (BCBB) 2x2 đồng đội năm 2024. Bất chấp thời tiết mưa nhiều trong những ngày qua, Ban tổ chức địa phương đang gấp rút chuẩn bị sân bãi, cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện thi đấu; cũng như chuẩn bị lực lượng VÐV đạt điểm rơi phong độ cao nhất khi vào giải.

Các VÐV BCBB Cần Thơ tập luyện sáng 13-9. Ảnh: NGUYỄN MINH

Sau những ngày mưa gió liên tiếp tuần qua, một cây còng lớn trong khuôn viên Trường Phổ thông Năng khiếu Thể dục thể thao TP Cần Thơ đã ngã vào khu vực sân BCBB, ảnh hưởng đến dàn đèn và khán đài. Ban tổ chức đã nhanh chóng dọn dẹp, vệ sinh môi trường và khắc phục thiệt hại. Ðể đảm bảo mặt sân cát không bị dẻ, cứng, lực lượng chuyên môn cũng đã tiến hành cào xới và rải hàng trăm kilogram muối sẵn sàng cho quá trình tập luyện và thi đấu của VÐV.

Mồ hôi ướt đẫm sau buổi tập, VÐV Châu Ngọc Lan của đội tuyển BCBB Cần Thơ, cho biết: Hầu hết các VÐV trong đội tuyển Cần Thơ tập trung ở tuyển và trẻ quốc gia tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Cần Thơ. Cả đội mới trở về Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ vài ngày trước để tập làm quen sân bãi.

Mấy ngày qua, thời tiết mưa nhiều do ảnh hưởng của bão số 3 nên quá trình tập luyện cũng bị ảnh hưởng phần nào. Tuy nhiên, toàn đội phấn đấu bảo vệ thành công chiếc HCV đoạt được tại giải năm rồi.

Trong khi đó, ở lần đầu tiên tham dự giải trẻ, VÐV Thạch Thị Y Y của đội năng khiếu BCBB Cần Thơ, bày tỏ: Các bạn trong đội đều rất nôn nóng được tranh tài, nên tập luyện hăng say 2 buổi sáng chiều mỗi ngày, chỉ trừ thời điểm mưa lớn. Mới lần đầu tham dự giải, nên mục tiêu chính của Y Y chỉ là học tập thêm kinh nghiệm và kỹ thuật.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm TDTT TP Cần Thơ, đây là giải truyền thống hàng năm của TP Cần Thơ phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức. Về công tác tổ chức, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ đã chỉ đạo Trung tâm TDTT TP Cần Thơ chuẩn bị điều kiện sân bãi tốt nhất cho giải.

Thế nhưng, năm nay do ngay thời điểm mưa nhiều, cây đổ, nên công tác chuẩn bị gặp nhiều khó khăn. Dẫu vậy, trên tinh thần quyết tâm, Trung tâm đã làm hết sức mình để đáp ứng các yêu cầu về điều kiện thi đấu của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, đảm bảo công tác tổ chức thi đấu.

Ðối với lực lượng của Cần Thơ, đa số VÐV tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Cần Thơ, nên bộ môn đã chủ động xin về tập luyện tại sân thi đấu, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đội tranh tài tại giải. Cần Thơ có 18 VÐV tham gia ở cả 2 giải vô địch trẻ và vô địch quốc gia, trong đó chủ lực là các VÐV tuyến trẻ và tuyển với chỉ tiêu 2 HCV, còn các em năng khiếu chỉ tham gia thi đấu nhằm cọ xát, nâng cao trình độ.

Giải năm nay dự kiến có 112 VÐV của 9 đơn vị là Hải Phòng, Quân khu 5, Sanvinest Khánh Hòa, Quân đoàn 4, TP Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Kiên Giang và chủ nhà Cần Thơ.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, tại giải năm trước, Cần Thơ đạt được 2 HCV, 1 của đội trẻ và 1 của đội tuyển, nên năm nay chỉ tiêu là bảo vệ thành công thành tích này. Qua quan sát phong độ của các đội thi đấu tại giải BCBB ở Kiên Giang và Phú Yên gần đây, ông Nguyễn Anh Tuấn cho rằng các VÐV trẻ của Cần Thơ thi đấu tốt, nhưng ở hệ đội tuyển thì có lẽ các VÐV Cần Thơ sẽ khó khăn trước những đối thủ của TP Hồ Chí Minh và Sanvinest Khánh Hòa.

TÂN PHÚ

Chia sẻ bài viết