03/10/2021 - 19:11

Cần Thơ cách ly tại nhà người từ địa phương khác về đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 

(CT) - Ngày 3-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ ban hành Hướng dẫn cách ly đối với người từ địa phương khác về TP Cần Thơ và cập nhập danh sách các địa phương có dịch COVID-19, cụ thể như sau:

Danh sách các địa phương có dịch COVID-19 được cập nhật mới nhất trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế https://moh.gov.vn.

Ðối với các trường hợp về từ vùng dịch, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg hoặc khu vực phong tỏa, thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày từ ngày đến/về địa phương.

Tại chốt kiểm soát GO! lực lượng chức năng thăm hỏi, hướng dẫn người dân về quê. Ảnh: CTV

Tại chốt kiểm soát GO! lực lượng chức năng thăm hỏi, hướng dẫn người dân về quê. Ảnh: CTV

Ðối với các trường hợp về từ vùng dịch, địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg hoặc sau cách ly tập trung, thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày đến/về địa phương, tiếp tục theo dõi sức khỏe trong thời gian 14 ngày tiếp theo. Thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 trong thời gian cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì xử lý theo quy định.

Ðối với trường hợp đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (có chứng nhận tiêm chủng trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhận tiêm chủng đủ liều của cơ sở tiêm chủng. Trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 (có giấy chứng nhận xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu đơn không quá 6 tháng tính tới thời điểm đến/về địa phương và có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc giấy ra viện), thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương, luôn thực hiện thông điệp 5K. Ðặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập và không đến nơi tập trung đông người. Thực hiện xét nghiệm 2 lần vào ngày đầu và ngày thứ 7. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì xử lý theo quy định.

CDC khuyến cáo với người dân thuộc các đối tượng trên liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương gần nhất hoặc gọi điện thoại đến các đường dây nóng để được tư vấn hỗ trợ (số điện thoại đính kèm tại https://cdccantho.vn). Khai báo y tế, checkin, checkout tại các địa điểm đến bằng các ứng dụng điện thoại (Vietnam Health Delaration, Bluezone, NCOVI, sổ sức khỏe điện tử) hoặc tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn, thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

H.HOA

Chia sẻ bài viết