13/07/2011 - 21:33

Cần có thời gian cho Stefan Savic

Stefan Savic (trái) chững chạc ở
Champions League. Ảnh: Newsoverseas.com

CLB Manchester City vừa chiêu mộ hậu vệ Stefan Savic từ CLB Partizan Belgrade với giá 7 triệu bảng Anh. Dù mới 20 tuổi, nhưng Savic đã từng cùng CLB cũ giành nhiều vinh quang, được trui rèn ở đội tuyển quốc gia và đấu trường Champions League danh giá.

Stefan Savic từng nhận được nhiều lời mời hậu hĩnh từ hàng loạt CLB danh tiếng như: AC Milan, Roma, Liverpool trong đó Arsenal đã thử việc ngôi sao trẻ này. Cuối cùng, Stefan Savic chọn “Man xanh” bởi nhận được sự đảm bảo của HLV trưởng Roberto Mancini: anh nằm trong kế hoạch xây dựng đội hình lâu dài. Về với Manchester City, Stefan Savic còn có cơ hội được thi đấu bên cạnh những hậu vệ xuất sắc như: Richards, Lescott, Clichy...

Mới 19 tuổi, mùa giải năm ngoái, Savic đã là trụ cột nơi hàng thủ của CLB Partizan Belgrade - vô địch quốc gia và đoạt cúp quốc gia Montenegro. Anh cũng thể hiện xuất sắc ở đấu trường Champions League. Trong màu áo đội tuyển quốc gia Montenegro, Savic đã có 6 trận thi đấu quốc tế trong đó có trận hòa đội tuyển Anh 0-0 trên sân Wembley giúp anh lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên CLB Manchester City.

Stefan Savic đa năng ở vị trí hậu vệ cánh phải và trung vệ. Anh chơi bóng điềm tĩnh, chín chắn hơn rất nhiều so với các cầu thủ cùng trang lứa. Đặc biệt, Savic có khả năng “đọc” trận đấu, phán đoán tình huống chuẩn xác và phát động tấn công từ tuyến sau khá hiệu quả. Stefan Savic tự tin: “Tôi sẽ giành vị trí chính thức trong đội hình Manchester City ngay từ mùa giải tới. Tôi tin vào khả năng của mình”.

Tuy nhiên, sự cạnh tranh vị trí trong đội hình Manchester City sẽ rất quyết liệt, nhất là ở tuyến phòng ngự đang có nhiều danh thủ đã thi đấu ổn định. Theo giới chuyên môn, Stefan Savic cần cải thiện thể lực, tích lũy kinh nghiệm trong vài mùa bóng để vươn lên hàng ngũ ngôi sao.

L.H.G (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết