26/11/2010 - 08:38

Campuchia tổ chức quốc tang tưởng niệm các nạn nhân thảm kịch cầu Kim Cương

Chính phủ và nhân dân thành phố Phnom Penh thắp hương viếng các nạn nhân tại lễ cầu siêu. Ảnh: Reuters

* Số liệu chính thức: 347 người thiệt mạng, trong đó có 9 người Việt

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, ngày 25-11, tất cả các công sở và các trung tâm văn hóa của Campuchia đều nghỉ việc và treo cờ rủ trong ngày quốc tang tưởng niệm các nạn nhân trong vụ thảm kịch trên cầu Kim Cương ở Thủ đô Phnom Penh đêm 22-11.

Ngay từ sáng sớm, tất cả các chùa ở Thủ đô Phnom Penh đã đồng loạt gióng chuông, cầu siêu cho linh hồn những người xấu số.

Chính quyền thành phố Phnom Penh đã tổ chức lễ cầu siêu và thắp hương tưởng niệm các nạn nhân ngay đầu cây cầu, nơi xảy ra thảm kịch. Hơn 400 nhà sư đã tham gia lễ cầu siêu và hàng trăm đoàn đại diện cho các cơ quan trung ương, thành phố và các tổ chức quần chúng đã đến thắp hương và đặt hoa tưởng nhớ các nạn nhân.

Thủ tướng Hun Sen và Phu nhân Bun Rany cùng nhiều quan chức chính phủ đã thắp hương viếng các nạn nhân tại lễ cầu siêu.

Theo số liệu chính thức do Bộ phụ trách các vấn đề xã hội và Ủy ban điều tra thảm họa công bố sáng 25-11, số người thiệt mạng trong thảm kịch cầu Kim Cương là 347 người, trong đó có 221 phụ nữ. Các nạn nhân đến từ 17 tỉnh và thành phố.

Thi thể những người thiệt mạng đã được đưa về quê mai táng. Thủ tướng Hun Sen đã đề nghị chính quyền Phnom Penh xây tháp lưu giữ tro và hài cốt của các nạn nhân để tưởng niệm các linh hồn và nhắc nhở đất nước và người dân về thảm kịch tồi tệ này.

Về nạn nhân người Việt Nam, ông Châu Văn Chi, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Campuchia cho biết đến nay đã xác định được 9 người Việt bị chết và 1 người vẫn mất tích.

Chia sẻ bài viết