09/12/2021 - 22:17

Campuchia thông báo thời điểm công bố quyết định ứng viên chức Thủ tướng 

Thủ tướng Hun Sen và con trai Hun Manet.

Sáng 9-12, báo Khmer Times và trang thông tin Fresh News đồng loạt đưa tin Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố vào ngày 24-12 tới, Ban Chấp hành Trung ương đảng Nhân dân Campuchia (CPP) sẽ có cuộc họp quyết định các ứng viên chức Thủ tướng tiếp theo.

Trang Fresh News cũng dẫn lời Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh toàn bộ thành viên nội các thế hệ mới của Campuchia sẽ là những người dưới 60 tuổi. Gần 50% trong số này phải có bằng tiến sĩ và số còn lại có bằng thạc sĩ. Thủ tướng Hun Sen nêu rõ những lãnh đạo cấp cao của CPP hiện đã nhất trí rằng những ai tuổi trên 60 sẽ về hưu khi thế hệ mới đảm nhận nhiệm vụ. Theo Thủ tướng Hun Sen, trong cuộc họp diễn ra ngày 8-12, ông cùng một số quan chức cấp cao đã thảo luận danh sách cho nội các thế hệ sau, nhưng không phải cho kỳ bầu cử năm 2023 và ông vẫn là ứng viên của CPP cho kỳ bầu cử 2023.

Trong thời gian gần đây, con trai cả của Thủ tướng Hun Sen là Tướng Hun Manet - Phó Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Campuchia (RCAF) kiêm Tư lệnh Lục quân RCAF - nhận được sự ủng hộ rộng rãi làm ứng viên chức Thủ tướng.

 TRẦN LONG

Chia sẻ bài viết