14/08/2019 - 19:13

Campuchia siết chặt quy định bảo vệ môi trường đền Angkor Wat 

Theo Tân Hoa Xã, giới chức Campuchia ngày 14-8 cho biết nước này đã ban hành lệnh cấm khách du lịch ăn uống trên bãi cỏ quanh khu vực đền Angkor Wat (ảnh) nhằm bảo vệ cảnh quan và môi trường quanh địa điểm di sản thế giới này. 

Theo quy định được ban hành, những người bán hàng rong cũng bị cấm trải chiếu hoặc đặt võng phục vụ du khách ăn uống trên bãi cỏ quanh khu vực đền. Giới chức Campuchia nêu rõ “những hoạt động này ảnh hưởng đến giá trị của di sản văn hóa cũng như môi trường và trật tự công cộng tại Công viên khảo cổ Angkor”. 

Nhà chức trách sẽ khuyến cáo quy định trên với du khách và người bán hàng trong 45 ngày. Sau thời hạn này, những hành vi vi phạm sẽ bị xử phạt theo quy định. 

Theo TTXVN, Công viên khảo cổ Angkor là điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất ở đất nước Chùa Tháp. Nằm ở tỉnh Siem Reap, Tây Bắc Campuchia, Công viên khảo cổ Angkor đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới năm 1992. Theo số liệu của Chính phủ Campuchia, trong 7 tháng đầu năm 2019, công viên đã đón 1,39 triệu lượt du khách nước ngoài, tổng doanh thu bán vé vào cửa khoảng 62,3 triệu USD. Phần lớn du khách tham quan địa điểm này đến từ Trung Quốc, Mỹ và Hàn Quốc.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Đền Angkor Wat