23/02/2024 - 19:22

Các bệnh viện ở TP Cần Thơ họp mặt kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 

(CT) - Chiều 23-2, nhiều bệnh viện (BV) trên địa bàn TP Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2024). Ðây là dịp các BV ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngành y, động viên tinh thần các y, bác sĩ tiếp tục nỗ lực vì sự nghiệp cao quý chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ðồng thời, đánh giá lại tình hình khám chữa bệnh của đơn vị để khắc phục những khó khăn và tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Lãnh đạo thành phố và ngành y tế qua các thời kỳ chụp ảnh lưu niệm với tập thể BV Phụ sản TP Cần Thơ tại buổi họp mặt.

Tại BV Phụ sản TP Cần Thơ, đồng chí Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ và nhiều cán bộ lão thành ngành y tế đến dự. Phát biểu tại buổi họp mặt, BS CKII Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc BV chia sẻ những thành tựu đạt được của tập thể sau quá trình 10 năm BV hình thành và phát triển. Ðến nay, BV Phụ sản TP Cần Thơ đã xây dựng được thương hiệu về một BV chuyên khoa sản chất lượng cao, tạo được niềm tin đối với người dân ÐBSCL. Bộ Y tế đã chọn BV Phụ sản TP Cần Thơ là đơn vị chỉ đạo tuyến của Bộ về chuyên ngành sản phụ khoa, sàng lọc chẩn đoán trước sinh và sơ sinh đối với các tỉnh trong vùng. Theo BS Nguyễn Hữu Dự, công lao của các bậc thầy thuốc qua nhiều thế hệ đã tạo nên bề dày truyền thống giúp BV tiếp nối và ngày càng phát triển.

Tại BV Ða khoa TP Cần Thơ, đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND thành phố và lãnh đạo ngành y tế, lãnh đạo và cán bộ y tế BV qua các thời kỳ đến dự. Chương trình họp mặt với nhiều tiết mục văn nghệ hay do các bác sĩ, điều dưỡng BV biểu diễn. Sau đó, lãnh đạo BV đọc thư Bác Hồ gửi ngành y tế, đồng thời, báo cáo kết quả hoạt động của BV năm 2023.

Năm qua, BV Ða khoa TP Cần Thơ vẫn gặp nhiều khó khăn liên quan đến thuốc, vật tư, hóa chất; nhiều trang thiết bị y tế của BV hư hỏng. Theo BS CKII Phạm Văn Phương, Phó Giám đốc BV, tập thể y bác sĩ BV đã rất nỗ lực để thực hiện các chỉ tiêu khám chữa bệnh theo kế hoạch; thường xuyên củng cố và nâng cao chất lượng chuyên môn; liên tục đào tạo nhân lực, tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật từ tuyến trên cũng như hỗ trợ tuyến dưới. BV cũng chú trọng phong trào nghiên cứu khoa học, với hơn 60 đề tài, sáng kiến được thực hiện, tổ chức nhiều chương trình sinh hoạt chuyên đề và hội nghị khoa học kỹ thuật thường niên, các hội thi sáng kiến, cải tiến chất lượng BV... Bên cạnh các hoạt động chuyên môn, BV cũng quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, nhân viên, người lao động, động viên cán bộ y tế cải thiện chất lượng chăm sóc, phục vụ bệnh nhân.

BS CKII Nguyễn Ngọc Việt Nga, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố, ghi nhận nỗ lực vượt khó và những đóng góp to lớn của tập thể BV Ða khoa TP Cần Thơ thời gian qua. Ðồng thời, động viên đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế BV tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, thực hiện theo lời dạy của Bác về tinh thần đoàn kết, thật thà; yêu thương bệnh nhân như người thân; góp sức phát triển nền y học nước nhà.

Tin, ảnh: THU SƯƠNG

 

 

Chia sẻ bài viết