16/11/2011 - 09:56

CÀ MAU: Phát hiện và tiêu hủy gần 1.000 con vịt bị cúm A/H5N1

Chi cục thú y thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau cho biết, đã phát hiện ổ dịch cúm A/H5N1 trên đàn vịt gần 1.000 con ở xã Tân Lộc, huyện Thới Bình và tiến hành tiêu hủy. Đây là đàn vịt 46 ngày tuổi, chưa tiêm vắc-xin phòng bệnh cúm gia cầm tại nhà ông Lý Hoàng Khởi.

Theo cơ quan thú y địa phương, tình hình cúm gia cầm ở tỉnh Cà Mau không nghiêm trọng, nhưng luôn xuất hiện rải rác với quy mô nhỏ, nhất là vào thời điểm từ nay đến tháng 3 năm sau. Cơ quan chức năng đã liên tục tuyên truyền, khuyến cáo người dân nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh khi chăn nuôi gia cầm. Tuy nhiên, có một thực tế là người dân có tâm lý chủ quan, không quan tâm đúng mức tới loại dịch bệnh nguy hiểm này. Nhiều hộ chăn nuôi ít quan tâm vệ sinh chuồng trại, phát hiện gia cầm chết không báo cáo; thậm chí còn vứt xác gia cầm chết xuống sông…

Hiện Chi cục Thú y tỉnh Cà Mau cử nhiều đoàn cán bộ chuyên môn đi cơ sở, tuyên truyền, hướng dẫn bà con thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để cúm A/H5N1 phát triển, lây lan.

TRẦN THÀNH NÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết