07/12/2022 - 17:16

Cà Mau: Chuyển lớp thầy giáo khơi chuyện không hay của gia đình nữ sinh 

(CTO) - Trong giờ dạy Văn, nữ sinh bị thầy giáo của Trường THPT Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau, kêu lên bảng và khơi lại chuyện không hay của gia đình trên lớp làm tủi thân. Do đó, nhà trường sẽ chuyển thầy giáo dạy lớp khác theo yêu cầu của gia đình và đang tiến hành kiểm điểm để có hướng xử lý phù hợp.

Trường THPT Thới Bình đang kiểm điểm thầy giáo khơi lại chuyện không hay của gia đình học sinh.

Trước đó, trong tiết học Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp môn Ngữ văn với chủ đề “Bản thân đối với gia đình” diễn ra vào ngày 30-11, thầy Phạm Công Nông, giáo viên Ngữ văn của Trường THPT Thới Bình, gọi một nữ sinh lên bảng trả lời câu hỏi: “Gia đình em có mấy người? Ai là trụ cột của gia đình”. Em học sinh trả lời: “Gia đình em có 4 người, ba mẹ em là trụ cột”. Thầy Nông đã nói rằng: “Ba em có ở chung đâu mà trụ cột”, “Ba mày có vợ mới rồi, còn mẹ mày có chồng mới hay không thì chưa biết”.

Ba mẹ em học sinh được gọi lên bảng đã li dị, điều này khiến em rất tủi thân. Sau khi thông tin trên được đăng tải trên mạng xã hội, nhà trường đã vào cuộc xác minh nội dung này là đúng sự thật. Sau đó phụ huynh của học sinh trong vụ việc đã yêu cầu chuyển giáo viên dạy môn Ngữ Văn của lớp. Trường THPT Thới Bình xét thấy yêu cầu này là hợp lý nên sẽ không để thầy Nông tiếp tục dạy môn Ngữ Văn lớp này. Hiện nhà trường đang tiến hành kiểm điểm, đánh giá tính chất, mức độ vi phạm của thầy Nông để xử lý phù hợp.

HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết