08/11/2008 - 19:13

Tiền Giang:

Buộc các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu cam kết chịu trách nhiệm khi xảy ra ngộ độc

43/44 mẫu rượu rắn, rượu thuốc, rượu đậu nành... do các cơ sở sản xuất rượu thủ công tại hộ gia đình ở các huyện Gò Công Tây, thị xã Gò Công, thành phố Mỹ Tho kém chất lượng. Đó là kết quả kiểm tra mới nhất do đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Tiền Giang thực hiện.

Theo đó, các mẫu rượu trên có chứa Aldehyd- cồn bậc cao quá mức cho phép. Đặc biệt, có 2 cơ sở vi phạm về lượng methanol gây ngộ độc có thể dẫn đến chết người. Theo ông Lê Văn Đoàn, Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, đa số các hộ nấu rượu vi phạm trên đều thuộc dạng nhỏ lẻ, qui mô sản xuất còn thủ công, không có giấy phép kinh doanh và không có công bố tiêu chuẩn sản phẩm. Tuy nhiên, các cơ sở này chỉ bị nhắc nhở, yêu cầu các cơ sở chấn chỉnh lại qui trình sản xuất mà chưa có hình thức xử lý thỏa đáng.

Để hạn chế các trường hợp ngộ độc rượu xảy ra trên địa bàn tỉnh, ngành Y tế tỉnh Tiền Giang phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở nấu rượu, kinh doanh rượu trên địa bàn tỉnh về qui trình nấu rượu, nguồn gốc sản xuất rượu và yêu cầu các sở nấu và kinh doanh rượu phải cam kết chịu trách nhiệm khi xảy ra ngộ độc do cơ sở nấu hoặc kinh doanh.

Trương Công Trí (TTXVN)

Chia sẻ bài viết