15/04/2016 - 21:15

Bruno Peres – “Cafu mới”

Đầu quân cho CLB Torino (Ý) từ tháng 6-2014 với mức phí chuyển nhượng chỉ 2,2 triệu euro, ít ai ngờ rằng Bruno Peres lại đang nổi lên như một trong những cầu thủ hay nhất ở Serie A. Torino đang thi đấu phập phù và có thể khó giữ chân hậu vệ cánh phải 26 tuổi người Brazil khi anh thu hút sự quan tâm của nhiều ông lớn ở châu Âu như Bayern munich, Paris Saint-Germain, Roma và Inter.

Khi mới chân ướt chân ráo gia nhập Serie A, Bruno Peres được xem như một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất ở Ý. Anh đã tạo tiếng vang lớn sau khi có pha đi bóng xuất thần dài 77m, một mạch từ phần sân nhà, rồi ghi bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Juventus trong trận derby cuối tháng 11-2014. Bước sang mùa giải này, Bruno Peres tiếp tục tiến bộ với phong cách thi đấu như một "Cafu mới". Những pha bóng "nhảy múa" thường xuyên xuất hiện bên hành lang cánh phải của Torino.

Bruno Peres (trái) "hớp hồn" nhiều "ông lớn" châu Âu bằng hình ảnh hậu vệ công hiện đại. Ảnh: Zimbio

Bruno Peres khởi nghiệp ở CLB Audax, trước khi sang đầu quân cho CLB Santos ở Brazil. Tại đây, anh từng nổi lên như nhân vật thay thế cho Danilo, khi hậu vệ phải hiện tại của CLB Real Madrid chuyển sang CLB Porto năm 2011. Bruno Peres cũng lên đường sang Ý và nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng chính của CLB Torino sau sự ra đi của Matteo Darmian. Mùa giải này, "hậu vệ công" người Brazil đã đóng góp 1 bàn thắng, 3 đường chuyền kiến tạo và có 3 lần đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Anh cũng chuyền bóng chính xác đến 82,6%, thực hiện trung bình 3 pha đi bóng/trận và có trung bình 1,2 cú dứt điểm/trận.

Với chiều cao 1,78m, Bruno Peres có sở trường là những pha bóng dài, những đường chuyền bóng chính xác và những cú sút xa cực mạnh. Anh đặc biệt nguy hiểm trong những pha đi bóng tốc độ, với kỹ thuật điêu luyện khó bị cản phá. Anh còn là nhân tố mang đến sự đột biến trong trận đấu từ những pha sút phạt gián tiếp.

Nhờ khả năng bứt tốc mạnh mẽ, cầu thủ người Brazil rất thích hợp cho chiến thuật phòng ngự- phản công. Anh đang tạo nên hình mẫu mới của một hậu vệ tấn công hiện đại.

Do không có nhiều mục tiêu phía trước, CLB Torino thường có xu hướng tìm nguồn lợi tài chính từ những tài năng mà họ đã "trui rèn", nên có thể sẵn sàng để Bruno Peres ra đi như đã từng làm với những Darmian, Alessio Cerci và Ciro Immobile. Với những bước tiến vững chắc trong thời gian qua, Bruno Peres đang đứng trước triển vọng tìm được những đội bóng lớn hơn để bước lên tầm cao mới.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết