06/11/2021 - 10:46

Brazil mời thầu quốc tế xây dựng mạng 5G, tìm kiếm 9 tỉ USD đầu tư 

Ngày 4-11, Brazil đã mở thầu quốc tế xây dựng một trong những mạng dữ liệu 5G lớn nhất thế giới, với mục tiêu thu hút khoản đầu tư 9 tỉ USD vào nền kinh tế lớn nhất Mỹ Latinh này.

Gọi đây là một thời khắc “lịch sử”, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro (ảnh) đã gõ búa mở thầu tại thủ đô Brasilia, khởi động cuộc đấu thầu giữa 15 công ty dự kiến kéo dài đến hết ngày 5-11.

Các công ty tham gia sẽ đấu thầu quyền xây dựng và vận hành các “khối” khác nhau của phổ tần mạng trong thời gian 20 năm, cũng như một mạng riêng phục vụ thông tin liên lạc của chính phủ.

Brazil đang tìm cách đẩy mạnh công nghệ mạng di động thế hệ thứ 5 nhằm thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp, cũng như cung cấp mạng Internet tốc độ siêu nhanh cho điện thoại di động của 213 triệu người dân nước này.

Theo Viện thống kê quốc gia (IBGE) năm 2019, khoảng 40 triệu người ở Brazil vẫn chưa được truy cập mạng Internet. Các nhà thắng thầu sẽ phải cam kết tạo kết nối mạng di động tới các khu vực chưa có mạng và mở rộng độ bao phủ dọc các tuyến đường cao tốc, các trường học công và khu vực lòng chảo Amazon.

BÍCH LIÊN (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết