19/03/2017 - 16:21

Đại hội TDTT ĐBSCL lần VII-2017

Boxing Cần Thơ gây ấn tượng

Sau khởi đầu thuận lợi của đội cờ (hạng Nhất toàn đoàn với 5HCV, 4HCB, 7HCĐ), đội boxing Cần Thơ tiếp tục thi đấu thành công tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) ĐBSCL lần thứ VII-2017, khi giành hạng Nhì toàn đoàn với 7 HCV, 3 HCB, 7 HCĐ. Số HCV của các võ sĩ Cần Thơ cũng ngang bằng với đội chủ nhà Tiền Giang, nhưng kém hơn về HCB và HCĐ (7 HCV, 6 HCB, 8 HCĐ).

 Đội boxing Cần Thơ với thành tích hạng Nhì toàn đoàn tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần thứ VII-2017.

Năm nay, môn boxing Đại hội TDTT ĐBSCL mở rộng quy mô, có sự tham gia của các đơn vị tỉnh, thành Đông Nam Bộ. Đó là một áp lực không nhỏ đối với boxing Cần Thơ, vốn chỉ được thành lập hơn 2 năm qua. Phần lớn lực lượng của boxing (23 VĐV) đang ở tuổi tập luyện năng khiếu và trẻ, chỉ 5 VĐV của đội tuyển. Tuy nhiên, trong những cuộc tranh tài tại giải, các VĐV của Cần Thơ đã thể hiện tinh thần quyết tâm, gây nhiều bất ngờ cho đối thủ. "Ban huấn luyện rất phấn khởi khi các võ sĩ đạt kết quả tốt hơn mong đợi. Qua cuộc tranh tài lần này, chúng tôi có sự đánh giá cụ thể hơn về từng VĐV, qua đó lập kế hoạch huấn luyện mới, chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới, mà trọng điểm là Đại hội TDTT toàn quốc vào năm tới" – HLV Lương Văn Thanh phấn khởi.

Trong 7 VĐV đoạt HCV, đáng chú ý nhất là tay đấm nữ Đỗ Hồng Ngọc, HCV hạng cân 57kg nữ. Hồng Ngọc hiện là một trong những gương mặt sáng giá của boxing Cần Thơ, có sự tiến bộ vượt bậc sau hơn 2 năm tập luyện. Ngay trước khi tranh tài ở Đại hội TDTT ĐBSCL, Hồng Ngọc đã gây ấn tượng mạnh với chiếc HCV Giải vô địch Boxing trẻ Đông Nam Á năm 2017 diễn ra ở Thái Lan hồi đầu tháng 3. Bên cạnh Hồng Ngọc, còn phải kể đến những gương mặt trẻ khác như Nguyễn Linh Phụng (45kg), Trần Quang Phúc (52kg), Bùi Phước Tùng (69kg), Bùi Văn Lên (75kg), Hoàng Minh Huyền (64kg) đã tạo bất ngờ với những chiếc HCV đoạt được. Chiếc HCV còn lại của Cần Thơ là do công của nữ võ sĩ kỳ cựu Đinh Thị Phương Thanh, vô địch hạng cân 69kg.

Ông Lư Quốc Nhiêu, Trưởng Phòng Thể thao thành tích cao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho rằng: "Tại Đại hội TDTT ĐBSCL 2 năm trước, boxing Cần Thơ từng đoạt 6 HCV. Trở lại sàn đài năm nay, boxing tiếp tục thành công ngoài mong đợi. Những thành tích phấn khởi của boxing cũng như của đội cờ trước đó sẽ là động lực, khuyến khích tinh thần thi đấu cho các đội thể thao trong cuộc tranh tài sắp tới". Theo ông Nhiêu, các môn bi-da, canoeing, bắn cung, thể hình, bóng chuyền bãi biển, bơi lội sẽ xuất quân tham dự Đại hội TDTT ĐBSCL trong tháng 4 tới. Mong rằng các VĐV của Cần Thơ sẽ tiếp tục thi đấu hết mình để giúp thể thao Cần Thơ hoàn thành nhiệm vụ vào tốp 3 toàn đoàn. 

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết