06/04/2019 - 13:56

Boeing tuyên bố bảo đảm an toàn cho máy bay 737 MAX

Máy bay Boeing 737 MAX 9 tại nhà máy của Boeing ở Renton, Washington (Mỹ). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 4-4, hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ khẳng định dòng máy bay 737 MAX “cơ bản là an toàn”, đồng thời cam kết áp dụng mọi biện pháp bảo đảm an toàn cần thiết để lấy lại uy tín của hãng sau vụ tai nạn thảm khốc ở Ethiopia hồi tháng trước.

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành Dennis Muilenburg khẳng định hãng vẫn tin tưởng vào “tính an toàn cơ bản” của 737 MAX, đồng thời cho biết việc cập nhật phần mềm sắp tới sẽ khiến dòng máy bay này trở thành một trong những máy bay an toàn nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, ông Muilenburg thừa nhận Hệ thống Tăng cường tính năng điều khiển bay (MCAS) đã được kích hoạt “không đúng” trong 2 vụ tai nạn của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) và Ethiopian Airlines.

Tuyên bố trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Bộ trưởng Giao thông Ethiopia Dagmawit Moges công bố kết quả điều tra ban đầu của nước này cho thấy các phi công trên chiếc máy bay xấu số Boeing 737 MAX 8 đã tuân thủ đúng theo quy trình hướng dẫn do Boeing cung cấp, song vẫn không thể giành quyền kiểm soát để điều khiển máy bay.

 NGUYỄN HẰNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Boeing 737 MAX