08/08/2019 - 08:47

“Fast & Furious: Hobbs & Shaw”

Bộ đôi trái ngược kết hợp hoàn hảo 

Gần 2 thập kỷ ra mắt, loạt phim về đua xe và hành động “Fast & Furious” vẫn tạo nên cơn sốt mỗi lần ra phần mới. Mùa hè này, phần ngoại truyện “Fast & Furious: Hobbs & Shaw” đã tiếp nối chuỗi thành công. Nội dung gay cấn, hài hước, hành động mãn nhãn cùng sự kết hợp hoàn hảo của bộ đôi trái ngược là những yếu tố tạo nên sức hút của phần phim này.

Tại Cần Thơ, phim đang chiếu tại các cụm rạp của CGV và Lotte Cinema.

Hai nhân vật chính Hobbs và Shaw luôn cự cãi, chơi khăm nhau, tạo nên tiếng cười cho phim.

Chỉ sau tuần đầu tiên, bom tấn đã thu về hơn 75 tỉ đồng tại Việt Nam và đạt hơn 180 triệu USD trên toàn thế giới. Thành tích này giúp “Fast & Furious: Hobb & Shaw” là tác phẩm có doanh thu mở màn cao nhất trong cả loạt phim và lọt top 3 phim có doanh thu cuối tuần đầu tiên cao nhất mọi thời đại.

Chuyện phim kể về Deckard Shaw (Jason Statham) và Luke Hobbs (Dwayne Johnson) - 2 kẻ không ưa nhau, từng đánh nhau tại các phần trước - nay buộc lòng phải phối hợp cùng nhau trong một nhiệm vụ giải cứu thế giới thoát khỏi loại virus sinh học chết người. Người họ cần tìm và bảo vệ chính là Hattie Shaw (Vanessa Kirby), em gái của Deckard Shaw, vì cô đang giữ virus đó trong người. Bộ ba phải đối đầu với sự truy sát gắt gao của bọn tội phạm công nghệ cao Eteon mà dẫn đầu là Brixton, một kẻ được tái tạo với cơ thể nửa người nửa máy. Họ còn phải chạy đua với thời gian để tìm cách lấy virus ra khỏi cơ thể của Hattie trước khi chúng bộc phát…

Vì là ngoại truyện nên phần phim này hoàn toàn không có sự xuất hiện của Dominic Toretto (Vin Diesel) và các nhân vật quen thuộc của “Fast & Furious”. Nội dung phim hoàn toàn độc lập nên khán giả chưa xem các phần trước vẫn có thể hiểu phần này. Nội dung phim đơn giản, dễ hiểu, không có nút thắt đáng kể hay đấu trí căng thẳng, nhưng bù lại, các pha hành động, kỹ xảo cùng những màn rượt đuổi được đầu tư công phu, hoành tráng, tạo nên sự hấp dẫn, kịch tính xuyên suốt phim.

Khán giả nhiều lần thót tim với các màn trình diễn có một không hai trong phim, như: cú lách mình thoát khỏi cánh gầm xe container 18 bánh của xe hơi và xe mô tô phân khối lớn, khi Hobbs và Shaw cùng đoàn xe xuýt rớt xuống vực sâu trước lực kéo của chiếc trực thăng trên không trung… cùng liên tục những cảnh cận chiến, cháy nổ hoành tráng đều mang đến cảm giác cực kỳ căng thẳng và thỏa mãn người xem. Hiệu ứng âm thanh đa kênh, góp phần khắc họa tối đa hiệu quả của những pha hành động khiến khán giả không chỉ đã mắt mà còn đã tai. Sự gay cấn, hấp dẫn đã khiến khán giả dễ dàng bỏ qua những chi tiết “ảo” của phim.

Đặc biệt, hai nhân vật chính: Hobbs và Shaw do Jason Statham và Dwayne Johnson thủ vai là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của phần phim này. Chỉ xét riêng về danh tiếng và người hâm mộ, hai ngôi sao hành động này đã đủ sức lôi kéo rất đông khán giả đến rạp. Huống chi trong phần này, họ đã có sự kết hợp ăn ý trong từng hành động, lời nói và biểu cảm. Sở trường và sở đoản của họ được xây dựng rõ nét trong cả phong cách chiến đấu lẫn nhiều tình huống bi hài để mang đến tiếng cười cho người xem. Cả hai kèn cựa nhau từng chút một, không ngừng tranh cãi nảy lửa và châm chọc, chơi khăm nhau. Chỉ đến khi bị đẩy vào thế không có sự lựa chọn nào khác, họ mới chịu phối hợp tác chiến. Ở giây phút quyết định sinh tử khi đối đầu với kẻ địch quá mạnh, Hobbs và Shaw đã có sự phối hợp chuẩn nhất để hạ gục đối thủ.  

Sau khi kết thúc phim, khán giả được chiêu đãi 3 đoạn giới thiệu ngắn, hé lộ những tình tiết hấp dẫn sẽ xuất hiện ở phần phim sau.

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết