23/12/2020 - 10:48

WHO

Biến thể mới tại Anh là diễn biến bình thường của đại dịch

Ngày 21-12, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tỏ ra thận trọng trước những cảnh báo nghiêm trọng liên quan đến biến thể mới của SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 được phát hiện tại Anh, cho rằng đây là một phần trong diễn biến thông thường của đại dịch.

Các quan chức WHO thậm chí còn tỏ ra lạc quan trước việc phát hiện các biến thể mới, bởi điều này đồng nghĩa rằng các công cụ theo dõi virus đang hoạt động hiệu quả. Phát biểu tại họp báo trực tuyến, Giám đốc Tình trạng Y tế khẩn cấp của WHO Mike Ryan nhấn mạnh minh bạch thông tin là quan trọng, nhưng thế giới cũng cần vượt qua được đợt dịch này vì biến thể mới chỉ là sự phát triển bình thường của virus. Theo ông Ryan, việc dõi virus một cách sát sao, khoa học và kịp thời thực sự là bước tiến tích cực và các nước đang thực hiện quy trình giám sát này nên được hoan nghênh. 

Với dữ liệu tại Anh, các quan chức WHO cho biết không có bằng chứng nào cho thấy biến thể mới khiến người bệnh nặng hơn hoặc làm tăng nguy cơ tử vong so với các chủng hiện nay của SARS-CoV-2, dù chúng dường như lây lan nhanh hơn.

 Đ?NG ?NH (TTXVN)ẶNG ÁNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
bệnh COVID-19