22/02/2010 - 08:14

Phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Sinh Hùng:

BIDV đồng hành cùng đất nước phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội

(Chinhphu.vn)- Tới thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân viên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và “xông đất” trụ sở mới của BIDV, sáng 21-2, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, Xuân Canh Dần 2010 là mùa xuân đặc biệt quan trọng, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của cả dân tộc bước vào một giai đoạn phát triển mới vững vàng hơn.

Là mạch máu lưu thông của nền kinh tế, cùng với hệ thống ngân hàng trên toàn quốc, BIDV hãy đồng hành cùng đất nước vượt qua khó khăn thử thách, góp phần tiếp tục phục hồi đà tăng trưởng kinh tế, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững hơn.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, BIDV nói riêng và các ngân hàng trên cả nước nói chung phải đi trước một bước, dẫn dắt, hỗ trợ các doanh nghiệp để doanh nghiệp làm tốt vai trò tiên phong của mình cùng đất nước giải quyết các vấn đề kinh tế xã hội, đẩy mạnh công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa, nâng cao đời sống vật chất - tinh thần cho nhân dân, đặc biệt là thực hiện tốt hơn nữa các chính sách hỗ trợ đối với người nghèo trên toàn quốc.

Đánh giá 1 năm hoạt động của BIDV, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, BIDV đã phát huy được vai trò là một trong những ngân hàng lớn nhất của đất nước và khu vực, hoạt động kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp và tham gia công tác an sinh xã hội đều đạt được những kết quả tốt. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng lưu ý, công tác tổ chức cán bộ chưa thành công, nhưng đó chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”.

Động viên cán bộ, công nhân viên BIDV tiếp tục đưa sức trẻ, sự năng động và sáng tạo của mình phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, không có cuộc đấu tranh nào là không có mất mát, nhất là trong cuộc chiến chống tiêu cực, tham nhũng. Điều đó đòi hỏi tập thể BIDV phải đồng lòng nhất trí, kiên định, vững vàng tiếp bước, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, có biện pháp trong chỉ đạo, điều hành linh hoạt và phù hợp. “Phải làm cho BIDV khỏe khoắn về đội ngũ, trong sáng về tâm hồn, từ đó làm tốt vai trò của mình đối với đất nước”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cho rằng “thất bại là mẹ của thành công”, chúng ta sẽ rút ra được những bài học kinh nghiệm để vững vàng đi lên, đi tiếp trên chặng đường phát triển còn nhiều khó khăn, thách thức. Chính phủ luôn đặt niềm tin vào hệ thống ngân hàng trên cả nước nói chung và BIDV nói riêng để cùng đất nước bước vào một mùa xuân mới với sự chuyển mình mạnh mẽ”.

KIỀU LIÊN

Chia sẻ bài viết