21/08/2018 - 10:58

Bệnh viện tư nhân góp sức chăm sóc sức khỏe nhân dân 

Bệnh viện (BV) Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ là đơn vị đại diện cho ngành y tế Cần Thơ cùng 10 doanh nghiệp tiêu biểu, các ngành nghề khác vinh dự được tặng kỷ niệm chương tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư TP Cần Thơ vừa diễn ra đầu tháng 8. Đó là ghi nhận của thành phố đối với đơn vị y tế tư nhân góp sức cùng với mạng lưới y tế công lập cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao cho người dân đồng bằng.

BV khánh thành, chính thức đi vào hoạt động vào cuối tháng 12-2017, góp thêm cho hệ thống y tế TP Cần Thơ một cơ sở khám chữa bệnh hiện đại cả về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực. BV được Bộ Y tế đánh giá là một trong những BV đáp ứng được các điều kiện, tiêu chuẩn về mô hình BV hiện đại tại thành phố Cần Thơ và khu vực ĐBSCL.

Ông Vũ Cao Quân (thứ hai bên phải), thành viên Hội đồng quản trị BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ, nhận kỷ niệm chương của UBND thành phố Cần Thơ vì có nhiều đóng góp và đầu tư cho thành phố.

BV có quy mô 7 tầng, diện tích sử dụng gần 4.000m2, tổng vốn đầu tư và trang thiết bị gần 300 tỉ đồng. Đặc biệt, BV hướng đến phát triển chuyên sâu lĩnh vực cận lâm sàng, nên đầu tư các hệ thống xét nghiệm hiện đại như hệ thống sinh hóa - miễn dịch Cobas 8000, hệ thống Versacell X3 tự động, hệ thống máy huyết học tự động Advia 2120; bên cạnh đó, còn có các máy siêu âm, CT, MRI chẩn đoán chính xác và nhất là máy CT màu hai mức năng lượng chụp mạch vành cho hình ảnh rõ nét. Phòng Xét nghiệm BV đạt chuẩn an toàn sinh học cấp II.

Đặc biệt, BV có đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao và giàu kinh nghiệm trên các lĩnh vực. BV hướng tới xây dựng theo tiêu chí Xanh - sạch - đẹp, cũng như chú trọng nâng cao thái độ phục vụ của cán bộ y tế theo tinh thần cuộc vận động của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của Bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Chỉ sau 8 tháng đi vào hoạt động, phát huy các điều kiện sẵn có, BV đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác khám và điều trị. Theo đó, BV tiếp nhận khám trên 100.000 lượt người bệnh trong thành phố, các tỉnh trong vùng và cả người dân của nước bạn Campuchia. Có gần 50.000 lượt thực hiện thăm dò chức năng; trên 27.000 lượt chẩn đoán hình ảnh. Đến nay, BV có lượng bệnh nhân trung bình khoảng 1000 lượt/ngày… 

Lãnh đạo BV chia sẻ, BV thực sự từng bước tạo được niềm tin, sự hài lòng đối với khách hàng và từng bước tạo lập được thương hiệu “Hòa Hảo - Medic Cần Thơ” đối với người dân của thành phố và các tỉnh trong vùng cũng như với nhân dân nước bạn Campuchia. Đến nay, BV đã vượt qua giai đoạn khó khăn buổi đầu thành lập, giải quyết được chi phí hoạt động, chế độ lương bổng của cán bộ, nhân viên được thanh toán đầy đủ và bước đầu đã khấu hao tài sản.

Cùng với hoạt động chuyên môn, BV Medic Hòa Hảo Cần Thơ còn quan tâm đến các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng. Chưa tròn 1 năm ra đời, BV đã tổ chức 6 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho khoảng 3.900 lượt cựu chiến binh, cựu công an, gia đình chính sách, hộ nghèo trong và ngoài nước với tổng số tiền trên 3,2 tỉ đồng. Nổi bật là hoạt động phối hợp với Bộ Tham mưu Quân khu 9 và nhiều đơn vị khác tổ chức đợt khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân Campuchia theo lời mời của Bộ Tư lệnh Lục quân, Quân đội Hoàng gia Campuchia và Cục Phát triển, Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia. Tổng chi phí cho chương trình này khoảng 50.000USD.

Trung tâm Kiểm tra chăm sóc sức khỏe BV Hòa Hảo - Medic Cần Thơ vừa được khánh thành vào ngày 7-8, thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng có nhu cầu tầm soát, phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời. Bác sĩ CKI Trần Thị Mỹ Phượng, Giám đốc Trung tâm cho biết, Trung tâm Kiểm tra chăm sóc sức khỏe BV Hòa Hảo - Medic Cần Thơ cung cấp cho khách hàng các gói kiểm tra sức khỏe từ cơ bản đến cao cấp; đồng thời giảm tải cho tuyến trên. Bên cạnh đội ngũ cán bộ y tế có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, Trung tâm còn được Phó Giáo sư Tiến sĩ bác sĩ Huỳnh Kim Phượng, nguyên Trưởng Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy, cố vấn chuyên môn.

Cô Trần Thị Ngoan (60 tuổi, ở quận Bình Thủy) bộc bạch: “Trước đây cô hay lên BV Hòa Hảo ở TP Hồ Chí Minh để tầm soát bệnh, 6 tháng 1 lần. Mỗi lần đi là mỗi lần cực, khởi hành từ khuya để sáng sớm kịp bắt số khám bệnh, về trong ngày. Nay có BV Hòa Hảo - Medic Cần Thơ gần nhà, thuận tiện khám chữa bệnh mà đỡ tốn chi phí với công sức đi lại. Cô thấy BV này phòng ốc khang trang, máy móc hiện đại không thua kém ở thành phố Hồ Chí Minh”.

Bác sĩ CKI Phan Thị Thu Lan, Giám đốc BV chia sẻ: Với những trang thiết bị hiện đại sẵn có và trình độ chuyên môn cao, thời gian tới, BV tiếp tục thông qua các đề án, kế hoạch phát triển, tiếp tục đầu tư, xây dựng, đưa vào hoạt động các mô hình dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, hứa hẹn sẽ mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoàn hảo và môi trường phục vụ chuyên nghiệp, sang trọng, xây dựng thương hiệu BV Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ.

H. Tiến

Chia sẻ bài viết