29/06/2018 - 09:08

Bệnh viện Mắt- Răng Hàm Mặt Cần Thơ ra mắt Khoa Mắt trẻ em 

(CT)- Ngày 28-6-2018, Bệnh viện Mắt- Răng Hàm Mặt Cần Thơ tổ chức “Lễ ra mắt Khoa Mắt trẻ em” (ảnh).

Ảnh: H.HOA
Ảnh: H.HOA

Khoa Mắt trẻ em hiện có 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 2 kỹ thuật viên khúc xạ, có phòng khám mắt trẻ em, 5 giường bệnh nội trú. Khoa có chức năng khám, điều trị các bệnh về mắt trẻ em, có thể phẫu thuật các bệnh: lác/lé, sụp mi, đục thủy tinh thể, glaucoma, chấn thương mắt và các bệnh về mắt khác như tật khúc xạ, tắc lệ đạo…

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hòa, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Khoa Mắt trẻ em chuyên điều trị sớm các bệnh lý vể mắt cho trẻ em. Trước đây mắt trẻ em lồng ghép Khoa Mắt của bệnh viện. Năm 2016, dự án “Ánh sáng cho trẻ em và người lớn tuổi tại ĐBSCL” được triển khai tại Cần Thơ, dự án mong muốn hỗ trợ Cần Thơ thành lập Khoa Mắt trẻ em, điều trị cho tất cả trẻ em ở vùng ĐBSCL thay vì phải lên TP Hồ Chí Minh điều trị.

Dự án “Ánh sáng cho trẻ em và người lớn tuổi tại ĐBSCL” được tài trợ bởi nhà tài trợ chính là Ngân hàng Standard Chartered và 3 tổ chức phi chính phủ là Orbis, Helen Keller International (HKI) và Eye Care Foundation (ECF), với tổng ngân sách là 1 triệu USD. Với việc ra mắt Khoa Mắt trẻ em, dự án đã hoàn thành một trong các mục tiêu là người dân trong vùng được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc mắt có chất lượng, được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời các bệnh về mắt.

H.HOA

Chia sẻ bài viết