20/05/2021 - 19:44

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ quản lý người nuôi bệnh bằng dấu vân tay 

(CTO) - Ngày 20-5, thông tin từ Bệnh viện (BV) Đa khoa Trung ương Cần Thơ, BV vừa triển khai phần mềm kiểm soát người nuôi bệnh bằng hệ thống nhận diện dấu vân tay với sự hỗ trợ của các chuyên gia công nghệ thông tin từ BV Chợ Rẫy.

Người nuôi bệnh quét vân tay để vào khu điều trị nội trú. Ảnh: BV cung cấp.

Người nuôi bệnh quét vân tay để vào khu điều trị nội trú. Ảnh: BV cung cấp.

Mỗi người bệnh khi có chỉ định nhập viện sẽ có một người nuôi bệnh đi cùng. Trường hợp đặc biệt sẽ có ý kiến của khoa đang điều trị. Người bệnh và người nuôi sẽ được xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-time RT-PCR. Người nuôi bệnh được ghi nhận dấu vân tay tại Khoa Khám bệnh hoặc Khoa Cấp cứu.

Hệ thống nhận diện dấu vân tay được đặt tại hệ thống thang máy và 5 vị trí thang bộ ở tầng 1 của BV. Người nuôi bệnh đến vị trí đặt máy thực hiện quét dấu vân tay có sự kiểm soát của nhân viên bảo vệ, trường hợp dấu vân tay không được ghi nhận sẽ không được phép di chuyển vào khu vực nội trú.

Khi có nhu cầu thay đổi người nuôi bệnh, người thay thế cũng sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-time RT-PCR có kết quả âm tính và tiến hành xóa dữ liệu dấu vân tay của người nuôi bệnh trước đó, thay bằng dữ liệu của người nuôi bệnh mới.

Bác sĩ Lê Hoàng Phúc, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV, cho biết: Việc quản lý người nuôi bệnh bằng dấu vân tay sẽ góp phần phòng chống lây nhiễm COVID-19 trong BV. Là BV tuyến cuối tiếp nhận bệnh nhân nặng, bệnh nền phức tạp, nếu không kiểm soát được, những bệnh nhân đang nằm điều trị nếu nhiễm COVID-19 thì khả năng tử vong rất cao.

H.HOA

Chia sẻ bài viết