21/06/2014 - 22:24

BÊN LỀ WORLD CUP

* Hàng ngàn người dân Costa Rica với cờ và biểu ngữ trên tay (ảnh) đã nô nức xuống đường phố thủ đô San Jose để ăn mừng chiến thắng của tuyển Costa Rica trước tuyển Ý. Cả đất nước Costa Rica hôm 20-6 đã tạm thời ngừng hoạt động khi nhân viên chính phủ được nghỉ 1 ngày để xem trận đấu giữa tuyển Costa Rica và tuyển Ý. Không lâu sau khi trận đấu kết thúc, nhiều trường học cũng đã đóng cửa để trẻ em tham gia ăn mừng. Ngay cả Tổng thống Luis Guillermo Solis cũng đi bộ từ phủ tổng thống tới Quảng trường Fuente de la Hispanidad, nơi nhiều người dân tập trung đông đúc để ăn mừng.

V.T (Theo AP)

* Một tòa án lao động ở Thủ đô Brasilia đã ra lệnh cho FIFA phải áp dụng ngay các khoảng thời gian nghỉ bắt buộc trong các trận đấu World Cup sắp tới khi nhiệt độ lên cao trên 32 độ C. Các trận đấu sẽ bị buộc phải dừng tạm thời vào khoảng phút thứ 30 của mỗi hiệp đấu để các cầu thủ làm mát (ảnh). Mức nhiệt độ để dừng trận đấu do FIFA quyết định và FIFA phải nộp phạt 90.000 USD cho mỗi trận đấu nếu không áp dụng đúng lệnh này.

Q.H (Theo AP)

* Nhân vật quan trọng nhất trong trận thắng của tuyển Uruguay trước tuyển Anh chính là bác sĩ vật lý trị liệu 62 tuổi Walter Ferreira của tuyển Uruguay. Ông đã rất tận tụy để chữa trị cho chấn thương của Luis Suarez và giúp tiền đạo này có thể lực tốt nhất để một mình làm nên chiến thắng trước tuyển Anh. Sau pha ghi bàn mở tỷ số trận đấu, Luis Suarez đã chạy ngay ra băng ghế của tuyển Uruguay và ra hiệu cho các cổ động viên hoan hô bác sĩ Walter Ferreira (ảnh). Ở Uruguay, ông cũng đã được tôn sùng là "bác sĩ kỳ diệu".

V.T (Theo AP)

* Liên đoàn Bóng đá Cameroon cho biết đang tiến hành điều tra những cuộc ẩu đả đáng xấu hổ trong trận đấu giữa Cameroon và Croatia. Ở những phút cuối trận đấu này, Assou-Ekotto đã đập đầu vào mặt Benjamin Moukandjo (ảnh) và 2 cầu thủ Cameroon này tiếp tục xô đẩy nhau trước khi được đồng đội can ngăn. Liên đoàn Bóng đá Cameroon cho biết 2 cầu thủ này sẽ bị xử lý thích đáng trước trận đấu cuối cùng gặp Brazil vào ngày 24-6.

Q.H (Theo AP)

Chia sẻ bài viết