24/03/2016 - 20:01

Bế mạc Cuộc thi Olympic "Tài năng tiếng Anh" cấp toàn quốc

* Kỳ thi giải Toán tiểu học, THCS, THPT cấp thành phố qua Internet

(CT)- Cuộc thi Olympic "Tài năng tiếng Anh" (OTE) cấp toàn quốc lần thứ 3 dành cho học sinh phổ thông năm học 2015-2016 khu vực phía Nam (do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, Công ty cổ phần Giáo dục Đại Trường Phát và Báo Giáo dục TP Hồ Chí Minh tổ chức) đã bế mạc. Ban tổ chức trao 12 giải Nhất, 25 giải Nhì, 36 giải Ba và 51 giải Khuyến khích cho các thí sinh đạt giải.

Có 124 học sinh lớp 5, lớp 9 và lớp 11 thuộc 20 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, thành phía Nam tham gia cuộc thi. Thí sinh trải qua 3 phần thi: "What’s the Topic?" (học sinh xem các hình ảnh và đưa ra chủ đề chung); "Are You a Good Communicator?" (học sinh xem các video với chủ đề và tình huống phù hợp chương trình giáo dục phổ thông, thực hiện các yêu cầu về giao tiếp và xử lý các tình huống giao tiếp); "Who’s the Best Orator?" (học sinh tham gia hùng biện với các chủ đề trong chương trình giáo dục phổ thông và trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo).

Qua cuộc thi, học sinh có điều kiện giao lưu, học hỏi, thể hiện các kỹ năng tiếng Anh; góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực học sinh; nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong trường phổ thông.

* Ngày 23-3-2016, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức khai mạc Kỳ thi giải Toán tiểu học, THCS, THPT cấp thành phố qua Internet năm học 2015-2016 (vòng thi tiếng Việt).

Ở vòng thi tiếng Việt, có 1.551 thí sinh là học sinh từ lớp 3 đến lớp 12 tham dự. Trước đó, vòng thi Toán bằng tiếng Anh diễn ra với 579 thí sinh các trường tiểu học và THCS trong thành phố dự thi. Các thí sinh dự thi với hình thức thi trực tuyến qua mạng Internet với hai thể loại Toán tiếng Việt và tiếng Anh.

Kỳ thi nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập ở các trường phổ thông, tạo điều kiện để học sinh sử dụng Internet là một phương thức học tập, học sinh tự luyện tập, kiểm tra, đánh giá năng lực học tập môn Toán. Qua đó, chọn đội tuyển để tham dự Cuộc thi giải toán qua Internet cấp quốc gia.

M.H

Chia sẻ bài viết