18/10/2012 - 21:48

Bê bối tình dục tại BBC vạ lây tới CEO của New York Times

Ảnh: Reuters

Vụ bê bối tình dục của người dẫn chương trình nổi tiếng Jimmy Savile thuộc hãng tin Anh BBC đang dẫn tới hàng loạt nghi vấn đối với Mark Thompson (ảnh), Giám đốc điều hành mới của tập đoàn báo Mỹ New York Times, nguyên cựu Tổng giám đốc của BBC.

BBC đang phải đối mặt với các cuộc điều tra của cảnh sát và Quốc hội Anh xung quanh việc liệu Savile, người chịu trách nhiệm dẫn chương trình ca nhạc nổi tiếng "Top of the Pops" của BBC và qua đời hồi năm rồi ở tuổi 84, có lạm dụng tình dục đối với một nhóm phụ nữ và trẻ em trong khoảng thời gian hơn 60 năm hay không. Trước đó, nhiều cựu giám đốc điều hành của BBC đã thừa nhận từng có nhiều tin đồn về Savile, nhưng vì lo sợ bị sa thải nên họ "nhắm mắt làm ngơ" trước tin đồn.

Ông Thompson đã trải qua phần lớn sự nghiệp của mình tại BBC, bắt đầu từ vị trí tập sự hồi năm 1979 trước khi trở thành Tổng giám đốc của BBC vào năm 2004. Chương trình "Newsnight" của BBC đã tiến hành điều tra riêng về Savile hồi năm ngoái nhưng lại bị hủy bỏ, dẫn đến nhiều tố cáo về hành vi che giấu tại BBC. Một bài báo trên tờ New York Times hôm 13-10 cũng chỉ rõ ông Thompson nắm giữ vị trí cao nhất tại BBC khi cuộc điều tra bị hủy bỏ. Tuy nhiên, cựu Tổng giám đốc BBC đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc cho rằng ông cố ý hủy bỏ cuộc điều tra đó.

THÁI THANH (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết