27/08/2020 - 09:41

BĐS ĐBSCL: Nên đầu tư vào đâu giữa lúc thị trường bất định? 

Giữa lúc nền kinh tế toàn cầu đang chịu ảnh hưởng suy giảm từ đại dịch Covid-19, thì bỏ vốn vào kênh nào lúc này để an toàn và sinh lời cao là một câu hỏi khó.

BĐS: Ánh sáng trên bầu trời đầy âm u

Đến thời điểm này, không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của đại dich Covid-19 đối với nền kinh tế toàn cầu, hàng loạt các kênh đầu tư đều thay phiên nhau chịu ảnh hưởng. Gần đây, vàng đang chiếm sóng thị trường khi mà giá cả trở thành tâm điểm với nhiều lần xô đổ các kỷ lục về giá trước đó. Tuy nhiên, giá vàng tăng lên hoặc giảm xuống bất định, điều này vô hình chung làm cho các nhà đầu tư lướt sóng hay tâm lý yếu phần nào lo lắng. Gửi tiết kiệm, đầu tư vào đô la hay chứng khoán cũng không thoát khỏi tình trạng như trên, khi mà diễn biến dịch khó lường thì thị trường kinh tế cũng sẽ biến động không đoán trước được.

Đầu tư đất nền vẫn được các chuyên gia nhận định là “vịnh tránh bão” an toàn những vẫn sinh lợi nhuận.

Hầu như các chuyên gia kinh tế đều đưa ra một nhận định: Đầu tư bất động sản (BĐS) chính là kênh đầu tư an toàn, dài hạn, sinh lời hiệu quả. Bởi lẽ, nhiều năm qua, giá đất chỉ có tăng chứ không hề giảm và trong tương lai cũng thế. Tuy nhiên, không phải kênh BĐS nào cũng mang lợi hiệu quả như mong muốn, điển hình như kênh BĐS nghỉ dưỡng chính là kênh chịu ảnh hưởng đầu tiên và nặng nề nhất khi đại dịch bùng phát lần 1, cũng như sau khi tái bùng phát.

Ngay trong thời điểm then chốt này, nhà đầu tư cần tỉnh táo và không nên mạo hiểm bởi biến động thị trường không thể lường trước được. Trong đó, đất nền chính là kênh được lựa chọn nhiều nhất, bởi tính bảo tồn giá trị và chắc chắn sẽ tăng trưởng lợi nhuận. Và yếu tố đầu tiên khi lựa chọn “xuống tiền” cho một dự án chính là dự án đó có pháp lý rõ ràng minh mạch chưa? Đã sẵn sàng cấp sổ đỏ cho khách hàng chưa?

ĐBSCL: Đất nền Bạc Liêu đang “chuyển mình” thành tâm điểm

Tính đến nay, Việt Nam đang là một trong số ít quốc gia khống chế thành công dịch bệnh. Tuy nhiên, không phải trên toàn lãnh thổ hình chữ S nền kinh tế không chịu ảnh hưởng. Trên thực tế có thể thấy, ĐBSCL đang là khu vực nói không “ngoa” là an toàn và hầu như không chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh. Chính vì thế, thời gian qua, nhiều dự án đất nền ở khu vực này liên tiếp được chào bán, mở ra nhiều cơ hội lựa chọn cho giới đầu tư thông minh, đặc biệt là các “ông lớn” đang bỏ “phố” về “vườn” như hiện nay.

Điểm sáng duy nhất để trở thành “điểm ngắm” trong mắt nhà đầu tư không gì khác chính là tấm thẻ thông hành sổ đỏ. Dự án nào nắm trong tay “át chủ bài” này tự khắc sẽ lên ngôi, chiếm được lòng tin trong lòng khách hàng. Tất nhiên, khi nhắc đến đất nền minh bạch về pháp lý ở ĐBSCL, không ai không biết đến Khu đô thị mới Hoàng Phát – tọa lạc ngay trung tâm TP Bạc Liêu, nằm liền kề các cơ quan hành chính tỉnh Bạc Liêu.

Dự án đang minh chứng là nước cờ đầu tư thông minh giữa lúc thị trường kinh tế có nhiều biến động.

Từ lúc ra mắt thị trường cho đến nay, Khu đô thị mới (KĐTM) Hoàng Phát đang ngày càng chứng minh sức hấp dẫn khi mà hàng loạt các công trình, các ngôi nhà khang trang liên tục được xây cất. Cũng như hàng ngày đón hàng chục lượt khách hàng ghé thăm, tham quan dự án với vị trí là “cửa ngõ” của thành phố. Tọa lạc ngay trên mảnh đất giàu truyền thống về văn hóa, đặc biệt có những bước tiến quan trọng trong ngành du lịch, KĐTM Hoàng Phát đang phát triển đúng với kì vọng là một Khu đô thị của du lịch và lễ hội. Du lịch của tỉnh đang ngày càng đến gần hơn với bản đồ du lịch cả nước, tất nhiên sẽ kéo theo nhiều lĩnh vực khác tăng giá, BĐS cũng không nằm ngoài.

KĐTM Hoàng Phát được chú trọng đầu tư với mong muốn kiến tạo nơi đây xứng tầm với quy mô của một đại đô thị, dẫn đầu xu hướng phát triển của TP Bạc Liêu.

Nếu trước đây, giá đất ở Bạc Liêu chỉ từ 7 triệu đồng/m2 thì cho đến hiện tại mức giá đã tăng lên chóng mặt và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trong bối cảnh dịch bệnh tái bùng phát cộng với việc siết chặt thủ tục pháp lý vô tình đã làm cho thị trường bất động sản sụt giảm nghiêm trọng về nguồn cung, vì thế việc lựa chọn “xuống tiền” sở hữu một dự án với tiềm năng tăng giá hiện hữu như KĐTM Hoàng Phát chính là nước cờ thông minh. Thế nên, đầu tư càng sớm càng có lợi thế. Trong thời gian tới, khi thị trường hồi phục, giá BĐS chắc chắn sẽ có xu hướng tăng dần theo đúng quy luật.

Thông tin liên hệ

Công ty CP BĐS Cần Thơ – Thành viên Tổng Công ty Đất Xanh Miền Tây
Địa chỉ: 29C, Mậu Thân, P. An Hòa, Q. Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ
Hotline: 0787 866 969
Email: cantho@datxanhmientay.net
Website: https://datxanhmientay.net/du-an/dat-nen-can-tho

Chia sẻ bài viết