01/06/2013 - 08:43

BBC lại vướng vào bê bối tình dục mới

Báo Guardian của Anh hôm 30-5 cho biết 20 nhân viên của hãng tin BBC đang phải đối mặt với 36 cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em và vị thành niên kể từ khi xảy ra vụ bê bối của người dẫn chương trình nổi tiếng Jimmy Savile làm rung chuyển tập đoàn truyền thông này hồi tháng 10-2012.

Như vậy, có tổng cộng 152 cáo buộc lạm dụng tình dục đối với cả thảy 81 nhân viên và cộng tác viên của BBC, trong đó ông Savile "sở hữu" 48 cáo buộc. Trong số này, có 3 người đã bị đình chỉ công tác trong khi chờ kết quả điều tra của cảnh sát. Còn 25 người khác đang chờ ngày ra tòa. Ngoài ra, có 37 trường hợp bị nghi ngờ quấy rối tình dục đang được xem xét riêng cũng tại BBC.

Phản ứng trước phát hiện gây chấn động mới tại BBC, nghị sĩ Rob Wilson thuộc đảng Bảo thủ cầm quyền chỉ trích hãng truyền thông hùng mạnh này của nước Anh "nhắm mắt làm ngơ cho lạm dụng tình dục và cho phép những kẻ côn đồ quyền thế lộng hành", đồng thời thúc giục tân tổng giám đốc Tony Hall xử lý những kẻ vi phạm đạo đức với sự nghiêm túc và khắt khe nhất.

HOÀNG NAM (Theo Guardian)

Chia sẻ bài viết