17/03/2018 - 17:23

Bắt kẻ giết người sau 10 ngày lẩn trốn 

(CT)- Ngày 17-3-2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết đã bắt được Dương Công Bỗ (SN 1983, cư trú tại ấp Trường Khánh 1, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), đối tượng gây ra vụ giết người vào ngày 3-3, tại khu dân cư Vượt Lũ số 5 thuộc ấp Vĩnh Thành, xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ.

Đối tượng Dương Công Bỗ.

Năm 2015, chị T.T.M.N (SN 1989, ngụ xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh) và Bỗ quen biết nhau chung sống như vợ chồng. Giữa năm 2017, N. nảy sinh tình cảm với anh Nguyễn Văn Sáng (ngụ cùng xã) và bị Bỗ phát hiện nên hai bên thường cự cãi. Giữa tháng 2-2018, N. bỏ về nhà cha mẹ ở xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh, không liên lạc với Bỗ nữa.

Sau nhiều lần liên lạc với N. không được, ngày 28-2-2018, Bỗ về Cần Thơ để gặp N. nói chuyện dứt khoát. Cả hai thuê nhà nghỉ và bàn với nhau sẽ lên TP Hồ Chí Minh chung sống tiếp tục. Khoảng hơn 15 giờ ngày 3-3-2018, cả hai ngồi đón xe đi TP Hồ Chí Minh. Chờ lâu chưa có xe đi nên N. nói với Bỗ là đi về nhà lấy quần áo rồi quay lại.

Khoảng 20 phút sau, không thấy N. quay lại, Bỗ đến nhà tìm N. Trên đường đi, Bỗ ghé tiệm tạp hóa mua 2 cây dao Thái Lan. Khi đến nhà N., Bỗ hỏi Thạch Xuân Xung (em của N.) về N. nhưng Xung cũng không biết. Bỗ tiếp tục đến đường gần nhà Sáng để tìm N. nhưng vẫn không gặp. Sau đó, thấy một người đàn ông để xe sơ hở, Bỗ lấy trộm chạy về hướng chợ số 5 tìm N.

 Thời điểm Bỗ rời khỏi nhà N. thì Xung điện thoại cho Sáng kêu đến nhà đi tìm N. có việc gấp. Sáng điều khiển xe gắn máy đến rước Xung. Khi cả hai đi  một đoạn thì Xung thấy Bỗ chạy  hướng ngược lại. Xung liền kêu và rượt theo, dùng dao chém Bỗ. Thấy vậy, Bỗ lấy 2 con dao đã mua trước đó ra, bước đến  hỏi “tao làm gì mày mà mày đối xử với tao như vậy”. Xung không nói gì nhào đến cầm dao chém vào người của Bỗ thì Bỗ giơ tay lên đỡ, tay còn lại cầm 2 cây dao đâm vào ngực của Xung làm anh này ngã xuống đường bất tỉnh. Sau đó, Bỗ lấy xe chạy trốn. Xung được Sáng và người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

Ngày 13-3-2018, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Cần Thơ đã phát hiện Bỗ đang lẩn trốn ở ấp Cầu Hang, xã Hòa An, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai  đã thực hiện lệnh giữ.

 Bỗ trình bày do bị Xung và Sáng rượt đánh nên Bỗ đã dùng dao đâm Xung tử vong. Sau đó, Bỗ sử dụng xe máy trộm được chạy về đường 91B tẩu thoát. Bỗ bỏ xe lại ven đường rồi đón xe ôm đi về quê ở xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang trốn. Đến trưa 4-3-2018, Bỗ đi xe khách lên TP Hồ Chí Minh. Sau đó lên Vũng Tàu gặp người quen mượn xe gắn máy để về Đồng Nai gặp vợ thì bị bắt.

S.HÀ

Chia sẻ bài viết