08/12/2017 - 15:01

Bắt giữ cán bộ Sở Giáo dục - Đào tạo lừa “chạy việc”

Ngày 8-12, Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Thanh Nga (38 tuổi, cán bộ Phòng Giáo dục mầm non, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đắk Nông) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.  

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 5-2016, do có quen biết với bà Nga nên bà Nguyễn Thị Giáo và ông Dương Khương. (đều trú tại xã Nhân Cơ, huyện Đắk Rlấp) loan tin rằng mình quen biết với lãnh đạo sở, ngành tỉnh Đắk Nông và có khả năng “chạy việc" vào ngành giáo dục với mức giá từ 170 – 220 triệu đồng/ suất.  

Thời điểm này, Bà Nguyễn Thị H (trú tại thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) có con gái tốt nghiệp đại học sư phạm nhưng chưa có việc làm nên đã nhờ bà Giáo giúp đỡ. Bà Giáo nói rằng sẽ xin cho con bà H. vào dạy một trường ở huyện Đắk Mil với giá 220 triệu đồng. Vì tin tưởng, nên bà H. 2 lần đưa số tiền 220 triệu đồng cho bà Giáo để nhờ chạy việc cho con gái.

Cũng với hành vi tương tự, trong khoảng thời gian trên, bà Giáo và ông Khương đã nhận của 4 hộ dân số tiền 580 triệu đồng để “chạy việc". Toàn bộ số tiền 800 triệu đồng nhận của người dân bà Giáo và ông Khương đã đưa hết cho bà Nga.

Khi phát hiện bà Giáo, ông Khương và bà Nga không xin được việc như đã hứa nên những nạn nhân trên đã đòi lại tiền nhưng không được. Do đó, người dân đã làm làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của những người trên đến cơ quan công an. 

Trong vụ việc trên, cơ quan công an xác định bà Giáo và ông Khương không có hành vi chiếm đoạt tài sản nên không khởi tố hình sự.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Chia sẻ bài viết