20/11/2014 - 21:59

Bắt giam đối tượng lừa đảo chạy việc

(CT)- Ngày 20-11-2014, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Ninh Kiều cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trương Anh Vũ (SN 1971, ngụ quận Ninh Kiều) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau hơn 1 năm lẩn trốn, Vũ đã bị công an bắt vào chiều 18-11 tại quận Ninh Kiều.

Vũ là đối tượng không nghề nghiệp, lười lao động nhưng muốn có tiền tiêu xài, đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản người khác. Năm 2013, Vũ quen với anh L.V. T., công tác tại một công ty ở quận Ninh Kiều. Biết anh T. đang tìm cách xin việc cho người quen là anh N. V. T. (ngụ tỉnh Bến Tre) vào làm việc trong ngành hải quan, Vũ khoe có mối quan hệ rộng và làm dịch vụ xin việc, hứa sẽ giúp anh N.V.T. tìm việc làm đúng nguyện vọng với giá tiền 170 triệu đồng. Sau khi nhận trước 40 triệu đồng, Vũ tiếp tục nhận thêm 30 triệu đồng nữa của anh N.V.T. Trưa 6-9-2013, theo yêu cầu của Vũ, gia đình anh N.V.T mang 100 triệu đồng đến khu vực trước Cục Hải quan TP Cần Thơ, rồi đưa tiền cho Vũ vào bên trong gặp người quen lo liệu. Cầm tiền đi một lúc, Vũ quay lại bảo anh N.V.T. và người nhà đi ăn cơm, đầu giờ chiều sẽ đưa đi nhận việc luôn. Đến hẹn, không thấy Vũ đâu, gọi điện thì không liên lạc được, gia đình anh N.V.T. trình báo công an. Sau khi chiếm đoạt tiền, Vũ bỏ trốn cho đến ngày bị bắt.

Tại cơ quan điều tra, Vũ khai nhận ngoài vụ việc trên, với thủ đoạn tương tự, đối tượng đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo xin việc khác trong quận Ninh Kiều.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết