10/11/2021 - 16:00

Bất động sản Cần Thơ đón cơ hội tái khởi động sau đại dịch 

Sau hơn 3 tháng trầm lắng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, thị trường bất động sản (BĐS) cả nước, trong đó có TP Cần Thơ đang dần trở về quỹ đạo chung. Cùng với các ngành và lĩnh vực khác đang bước vào giai đoạn phục hồi, ngành BĐS cũng nắm bắt ngay xu thế phải bắt nhịp ngay vào tái khởi động đầu tư kinh doanh.

Lĩnh vực đầu tư công được tái khởi động ngay sau khi TP Cần Thơ chuyển trạng thái sang thích ứng linh hoạt với đại dịch COVID-19. Theo đó các công trình cơ sở hạ tầng quan trọng của thành phố được đẩy nhanh tiến độ thi công, nhất là những dự án trọng điểm có vốn đầu tư lớn, có tác động lan tỏa, góp phần thúc đẩy đà tăng trưởng của thành phố như cầu Trần Hoàng Na, cầu Vàm Xáng, các công trình thích ứng với biến đổi khí hậu như Kè bờ sông Cần Thơ… Sự quyết liệt của thành phố trong việc đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm chứng tỏ những nỗ lực không ngừng để sớm đưa tình hình kinh tế - xã hội về trạng thái bình thường, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng của năm 2021 và tạo đà phát triển cho năm 2022.

Hạ tầng giao thông của TP Cần Thơ được quan tâm đầu tư và kết nối ngày càng đồng bộ. Trong ảnh: Cầu Quang Trung nhìn từ trên cao. Ảnh: ANH KHOA

Ở lĩnh vực đầu tư tư nhân, đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách, nhiều dự án BĐS được các nhà đầu tư ráo riết triển khai để bù đắp khoảng thời gian tạm dừng do giãn cách xã hội. Các hoạt động kinh doanh, mua bán BĐS cũng dần được kết nối trở lại. Trong giai đoạn giãn cách, thị trường BĐS rơi vào trầm lắng, ngưng giao dịch còn do ảnh hưởng của việc áp dụng các biện pháp hạn chế di chuyển giữa các địa phương ngoại trừ hoạt động vận tải hàng hóa thiết yếu. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhà đầu tư thứ cấp, các đơn vị môi giới BĐS phải tạm ngưng hoạt động, tuân thủ các quy định về an toàn phòng chống dịch. Nay hoạt động giao thông vận tải đường bộ và đường hàng không giữa các tỉnh thành dần thông thương trở lại. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư quan tâm đến các sản phẩm BĐS tại Cần Thơ sau thời gian nghiên cứu tìm hiểu, quan sát thị trường có thể tìm đến các sản phẩm phù hợp đã nhắm trước để nhanh chóng đưa ra quyết định đầu tư

Niềm tin vào thị trường BĐS được các chuyên gia đánh giá sẽ tiếp tục tập trung vào những sản phẩm uy tín, đảm bảo yếu tố pháp lý và có tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới. Trong bối cảnh đó, thị trường BĐS được đánh giá chỉ giảm nhiệt do ảnh hưởng ngắn hạn của dịch COVID-19. Cầu BĐS vẫn tăng và nguồn vốn của các nhà đầu tư vẫn dồi dào khi kênh đầu tư BĐS được xem là có nhiều dư địa nếu đặt cạnh các kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng hay gửi tiền vào ngân hàng… Đặc biệt, vị trí đô thị trung tâm vùng ĐBSCL tiếp tục mang đến cho thị trường BĐS Cần Thơ nhiều lợi thế so với nhiều khu vực lân cận. Thị trường quy tụ nhiều nhà đầu tư lớn, có uy tín, sản phẩm chất lượng, có khả năng tăng giá tốt sau khi đầu tư. Bên cạnh đó, trong quý II và quý III, có một số nhà đầu tư đã đề xuất và được thành phố chấp thuận chủ trương cho phép nghiên cứu đề xuất đầu tư các dự án thuộc lĩnh vực BĐS trên địa bàn. Dù chỉ ở bước nghiên cứu, khảo sát, song sự quan tâm này chứng tỏ thị trường BĐS Tây Đô vẫn nằm trong tầm ngắm của không ít nhà đầu tư.

Đô thị Cần Thơ đang trên đà phát triển, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Ảnh: ANH KHOA

Đối với các nhà đầu tư thứ cấp, mức độ quan tâm đến thị trường BĐS được thể hiện ở nhiều phân khúc khác nhau. Thị trường BĐS tại TP Cần Thơ được đánh giá ngày một đa dạng hơn về phân khúc sản phẩm. Từ đất nền đến nhà mặt tiền, nhà phố liên kế, shophouse, chung cư thương mại, nhà ở xã hội… Mỗi phân khúc sẽ có những ưu thế riêng tùy thuộc vào định hướng tiếp cận khách hàng của chủ đầu tư cũng như khẩu vị của nhà đầu tư thứ cấp. Còn đối với các sản phẩm hài hòa tiện ích, có môi trường sống trong lành, kết nối hạ tầng kinh tế - xã hội thông suốt hứa hẹn sẽ ghi điểm với những khách hàng có xu hướng sở hữu BĐS để “an cư, lạc nghiệp”. Song điều quan trọng hơn cả là bên cạnh ưu thế về vị trí trung tâm vùng ĐBSCL, sản phẩm BĐS tại TP Cần Thơ còn có ưu thế so sánh về giá so với nhóm các thành phố trực thuộc Trung ương. Dư địa tăng trưởng sau khi thị trường vượt qua cú sốc đại dịch COVID-19 được kỳ vọng khả quan khi tình hình kinh tế bước vào giai đoạn phục hồi và tăng trưởng ổn định.

Phối cảnh dự án Cồn Khương Diamond City.

Dự án Khu đô thị mới Cồn Khương (Cồn Khương Diamond City), tại quận Ninh Kiều được UBND TP Cần Thơ chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 2125/QĐ-UBND, ngày 2-10-2020. Dự án do Công ty TNHH Bất Động Sản An Khương làm chủ đầu tư và được phát triển bởi Công ty CP Đầu tư và Phát triển SC Holding với quy mô trên 23ha, bao gồm 604 căn nhà được thiết kế theo chuẩn một đô thị kiểu mẫu, đẳng cấp. Với vị trí đắc địa, hai mặt giáp sông, trong khuôn viên dự án còn có hồ điều hòa với diện tích 14.142m2. Theo thiết kế, dự án chú trọng đến mật độ bao phủ cây xanh nhằm tạo cảnh quan xanh để hình thành nên một khu đô thị hiện đại nhưng vẫn mang đậm nét đặc trưng của vùng sông nước Cửu Long. Dự án kết nối hàng loạt tiện ích như: Trường Đại học Y dược Cần Thơ, Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ; Trung tâm thương mại Lotte Cần Thơ, Vincom Hùng Vương; Các bệnh viện lớn: Hòa Hảo, Phụ sản, Quốc tế Phương Châu, Đa khoa Trung ương… Đến nay, dự án đã giải phóng mặt bằng đạt hơn 90% kế hoạch; tiến độ thi công hạ tầng đạt gần trên 80% kế hoạch năm 2021. Sau khi thi công hoàn thiện hạ tầng giao thông, chủ đầu tư sẽ triển khai các hạng mục xây dựng nhà phố liên kế, chung cư nhà ở xã hội theo phê duyệt dự án.

THANH ĐÌNH

Chia sẻ bài viết