30/07/2020 - 18:06

Bắt buộc đeo khẩu trang tại Hạ viện Mỹ 

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi (ảnh) ngày 29-7 thông báo các nghị sĩ và nhân viên bắt buộc phải đeo khẩu trang tại Hạ viện. Tuy nhiên, các nghị sĩ sẽ được bỏ khẩu trang để phát biểu trong các phiên họp.

Bà Pelosi cho rằng “mọi nghị sĩ và nhân viên phải tuân thủ quy định mới như một dấu hiệu của việc tôn trọng sức khỏe và an toàn của những người khác có mặt tại Hạ viện và những khu vực lân cận”.

Ðộng thái trên được đưa ra sau khi Hạ nghị sĩ Louie Gohmert của đảng Cộng hòa, người đã từ chối đeo khẩu trang suốt thời gian đại dịch COVID-19, cùng ngày thông báo đã dương tính với SARS-CoV-2, khiến ít nhất 3 đồng nghiệp của ông cho biết sẽ tự cách ly.

Thông báo trên được đưa ra 1 ngày sau khi ông Gohmert dự cuộc điều trần có sự tham dự của Bộ trưởng Tư pháp Bill Barr, người đã cùng đi và nói chuyện ở khoảng cách gần. Cả hai ông đều không đeo khẩu trang.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ cho biết có đủ thẩm quyền để yêu cầu viên chức phụ trách trật tự Hạ viện đưa một nghị sĩ ra ngoài nếu vi phạm sự đúng mực, và “việc không đeo khẩu trang được coi là vi phạm sự đúng mực nghiêm trọng”.

Theo số liệu thống kê của worldometers.info, đến chiều 30-7, Mỹ đã ghi nhận tổng cộng 4,6 triệu ca mắc COVID-19, trong đó hơn 154.000 người đã tử vong.

VIỆT HẢI (TTXVN)

Chia sẻ bài viết