13/09/2011 - 09:13

Barcelona - AC Milan quyết đấu

Câu lạc bộ Barcelona vừa giành vô địch Super Cup UEFA 2011 trước Porto. Ảnh: UEFA

1h45 ngày 14-9, vòng đấu bảng Champions League 2011-2012 sẽ bắt đầu khai diễn với các trận đấu ở bảng E, F, G và H. Cặp đấu được chờ đợi nhất trong ngày mở màn là cuộc đọ sức giữa đương kim vô địch Barcelona và nhà vô địch giải Serie A của Ý, AC Milan, thuộc bảng H.

Đây không phải là trận đấu sống còn, nhưng nó mang tính chất thể diện của hai đội bóng lớn. Ông “hoàng” của giải La Liga năm nay quá hùng mạnh, bởi ngoài bộ khung làm nên chiến tích lẫy lừng ở mùa bóng năm ngoái gần như còn nguyên vẹn thì năm nay còn có sự trở về rất ấn tượng của trung vệ “pháo thủ” Cesc Fabregas từ thành Luân Đôn Arsenal. Đẳng cấp vượt trội của Barcelona càng thể hiện rõ qua các trận đấu đầu tiên tại giải vô địch Tây Ban Nha, dù đoàn quân của HLV Josep Guardiola đã bị đội chủ nhà chiếu dưới Sociadad cầm hòa 2-2 thật đáng tiếc tối 10-9.

Trong khi đó, nhà vô địch bóng đá Ý đã gây thất vọng cho người hâm mộ ngay trong trận khai cuộc mùa giải Serie A năm nay khi để cho đội khách Lazio cầm hòa 2-2 tối 9-9. Người ta tự hỏi hàng thủ của AC Milan liệu sẽ chống đỡ ra sao trước một Barcelona đang hừng hực lối đá tấn công tổng lực hiệu quả và đẹp mắt? HLV Massimiliano Allegri chắc chắn sẽ sử dụng chiến thuật xây dựng “bức tường thép” truyền thống của bóng đá Ý để ít nhất là hạn chế bàn thua trước các chân sút siêu đẳng của các cầu thủ chủ sân Nou Camp. Dù thế nào thì dự báo Barcelona có thể thắng cách biệt 2 bàn.

Ngoài “trận cầu đinh” trên, có hai cặp đấu cũng đáng xem giữa 4 đội bóng Anh và Đức, đó là Chelsea-Leverkusen ở bảng E và Dortmund-Arsenal ở bảng F. Các cặp đấu còn lại là Genk (Bỉ)-Valencia (Tây Ban Nha) ở bảng E; Olympiakos (Hy Lạp)-Marseille (Pháp); Porto (Bồ Đào Nha)-Shakhtar Donetsk (Ukraina); Apoel (Síp)-Zenit (Nga); và Viktoria Plzen (Czech)-Bate Borisov (Belarus).

ĐỨC TRUNG

Chia sẻ bài viết