29/01/2009 - 18:47

Bão tuyết hoành hành tại vùng Đông Bắc nước Mỹ

(TTXVN)- Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, trong ngày 27 và 28/1, miền Đông Bắc nước này đã phải hứng chịu một trận bão tuyết, làm hơn một triệu cư dân sinh sống trong khu vực trên bị mất điện, nhiều chuyến bay bị hủy bỏ hoặc chậm trễ. Nhiều tuyến giao thông đường bộ gặp trở ngại vì tuyết phủ dày hoặc đóng băng và nhiều trường học phải đóng cửa trong ngày 28/1. Tin ban đầu cho biết có 24 người đã thiệt mạng liên quan đến trận bão tuyết này.

Tại một số bang như Ken-tắc-ki (Kentucky), A-cơn-xô (Arkansas) và Ô-cla-hô-ma (Oklahoma), bão tuyết đã làm đổ cây gây ách tắc giao thông và làm hỏng các đường dây điện. Tại khu vực Tây Bắc bang Pen-xin-va-ni-a (Pennsylvania) và bang Con-nếch-ti-cớt (Connecticut), tuyết rơi dày tới 25 cm, thậm chí lên tới 50 cm tại bang Vơ-mơn (Vermont)...

Thông tin ban đầu cho biết, bão tuyết đã làm thiệt mạng ít nhất 6 người tại bang Tếch-dớt (Texas), 4 người tại A-cơn-xô, 3 người tại Vơ-gi-ni-a (Virgnia), 6 người tại Mít-xu-ri (Missouri), 2 người tại mỗi bang Ô-hai-ô (Ohio) và Ô-cla-hô-ma và một người tại bang In-đi-a-na (Indiana)... Chính quyền các bang miền Đông Bắc nước Mỹ hiện đang tích cực khắc phục hậu quả của trận bão tuyết trên để giảm bớt khó khăn cho người dân. Một số khu vực đã bắt đầu có điện trở lại và giao thông đang từng bước được khôi phục.

Chia sẻ bài viết