15/11/2021 - 07:22

Bạo loạn nhà tù ở Ecuador, gần 70 người chết 

Giới chức Ecuador ngày 13-11 cho biết số người thiệt mạng sau cuộc bạo động nghiêm trọng tới mức trở thành vụ thảm sát tại một nhà tù lớn ở nước này đã lên tới 68 người, ngoài ra còn 25 người bị thương.

Cảnh sát tại hiện trường vụ bạo loạn. Ảnh: AP

Cảnh sát tại hiện trường vụ bạo loạn. Ảnh: AP

Các tù nhân thuộc các băng nhóm khác nhau đã sử dụng dao, súng và chất nổ tấn công lẫn nhau tại nhà tù Litoral, gần thành phố Guayaquil, miền Tây Ecuador. Chính nhà tù này cũng từng xảy ra vụ bạo loạn hồi tháng 9 vừa qua làm 119 người thiệt mạng.

Đây là nhà tù giam giữ các tù nhân thuộc băng đảng khét tiếng Los Choneros được cho là có liên hệ với băng đảng Sinaloa tại Mexico. Các cuộc đụng độ bạo lực được châm ngòi bởi xung đột giữa thành viên thuộc những băng nhóm khác nhau bị giam giữ trong nhà tù này. 

Tính từ đầu năm đến nay, các vụ bạo lực nhà tù khiến hàng trăm tù nhân thiệt mạng. Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso cũng đã ban bố lệnh trình trạng khẩn cấp trong 60 ngày để ứng phó với tình trạng bạo loạn trong các nhà tù, cho phép huy động 3.600 binh sĩ và cảnh sát để tuần tra tại 65 nhà tù trên cả nước.

Trong 10 tháng đầu năm nay, nhà chức trách Ecuador đã ghi nhận gần 1.900 vụ giết người, so với khoảng 1.400 vụ trong cả năm 2020.

THANH BÌNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết