18/07/2009 - 09:32

Bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp và an toàn đối với hàng hóa, tài sản của người Việt kinh doanh tại chợ Vòm

(TTXVN)- Ngày 17-7, trả lời câu hỏi của phóng viên TTXVN đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về việc thành phố Mát-xcơ-va đã quyết định tạm thời đóng cửa khu chợ Cherkizovski (còn gọi là chợ Vòm), nơi có nhiều người Việt đang kinh doanh, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói:

‘’Việt Nam quan tâm sâu sắc đến việc chính quyền thành phố Mát-xcơ-va quyết định đóng cửa tạm thời chợ Cherkizovski. Quyết định này đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của nhiều người Việt đang kinh doanh hợp pháp tại đây.

Trên cơ sở quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước, chúng tôi đề nghị chính quyền Mát-xcơ-va và các cơ quan chức năng Nga giải quyết công bằng và minh bạch vấn đề này, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp và sự an toàn đối với hàng hóa, tài sản của những người Việt đang kinh doanh tại khu chợ này. Chúng tôi mong rằng chính quyền Mát-xcơ-va có những biện pháp hỗ trợ thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam được tiếp tục kinh doanh hợp pháp trong trường hợp chợ Cherkizovski đóng cửa’’.

Chia sẻ bài viết