15/10/2024 - 10:36

Bất động sản Cần Thơ lộ diện “hàng hiếm” dẫn sóng thị trường 

Thị trường bất động sản Cần Thơ tạo sóng thời điểm cuối năm với sự xuất hiện của hơn 200 sản phẩm đất nền từ dự án Nam Long II Central Lake. Được phát triển bởi chủ đầu tư danh tiếng và là nguồn cung đất nền hiếm hoi trong bối cảnh hiện nay, dự án dù chưa chính thức ra mắt đã nhanh chóng tạo ra hấp lực mạnh mẽ.

Những động lực tăng trưởng lớn của bất động sản Cần Thơ

Là thành phố trực thuộc Trung ương và thủ phủ Tây Nam Bộ, Cần Thơ giữ vị thế trọng yếu đối với sự tăng trưởng nền kinh tế khu vực.

Theo số liệu từ UBND TP. Cần Thơ, hằng năm, Cần Thơ đóng góp khoảng 1,47% GDP cả nước, khoảng  3,24%  GRDP  của  5  thành  phố  lớn  trực thuộc Trung ương và khoảng 9,45% GRDP của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Tổng sản phẩm bình quân đầu người đạt 74,5 triệu đồng, dẫn đầu vùng ĐBSCL. 

Nền kinh tế phát triển và hạ tầng giao thông không ngừng hoàn thiện đang tạo đường băng cho sự cất cánh của BĐS Cần Thơ (nguồn ảnh: Nam Long)

Song hành với tốc độ phát triển kinh tế, hạ tầng giao thông tại Cần Thơ đặc biệt được chú trọng, tạo kết nối liền mạch, giao thương thông suốt giữa nội vùng và liên vùng.

Giai đoạn 2021-2025, TP. Cần Thơ được bố trí nguồn vốn hơn 5.000 tỉ đồng để triển khai hàng loạt công trình giao thông huyết mạch. Tiêu biểu có thể kể đến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cần Thơ - Hậu Giang, dự án kết nối khu vực trung tâm, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, dự án tuyến nối Quốc lộ 91, tuyến tránh thành phố Long Xuyên.

Trong danh mục dự án ưu tiên đầu tư đến năm 2030, Cần Thơ có hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm như: Quốc lộ (QL) 91; tuyến nối QL91 và tuyến tránh Long Xuyên; QL91B; QL61C đoạn qua Cần Thơ; QL80 qua Cần Thơ…

Kết cấu hạ tầng giao thông đang tạo tiền đề thúc đẩy kinh tế - xã hội Cần Thơ phát triển ấn tượng, tạo đà cho sự tăng trưởng của thị trường bất động sản.

Nam Long II Central Lake dẫn sóng thị trường cuối năm

Báo cáo thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm của Hiệp hội BĐS TP. Cần Thơ cho thấy, trong các tháng cuối năm 2024, đất nền sẽ là điểm sáng nổi bật, thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư. Đây cũng là phân khúc được dự báo sẽ có mức tăng trưởng cao nhất về giá bán, đạt từ 8-10% ở giai đoạn này.

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 đã được thông qua quy định, các đô thị loại đặc biệt, I, II, III không được phân lô bán nền. Quy định có hiệu lực từ 1/1/2025. Điều này đồng nghĩa nguồn cung đất nền trong tương lai vô cùng khan hiếm. Các quy định mới của Luật về tần suất cập nhập bảng giá đất hàng năm, các điều kiện chi tiết để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; độ chính xác của các phương pháp thẩm định, định giá đất… thúc đẩy sự đi lên về giá của đất nền.

Với những diễn biến thực tế trên, đất nền được nhận định sẽ là phân khúc dẫn sóng thị trường BĐS Cần Thơ. Các sản phẩm đất nền thuộc giai đoạn 2 Nam Long II Central Lake càng thu hút sự quan tâm đặc biệt bởi đây là dự án thành phần thuộc khu đô thị đa tiện ích với mức độ hoàn thiện hạ tầng bài bản, pháp lý chuẩn chỉnh.

Nam Long II Central Lake được dự báo tạo hấp lực mạnh khi mở giỏ hàng giai đoạn 2 trong những tháng cuối năm (ảnh thực tế dự án)

Dự án sở hữu vị trí chiến lược thuộc Quận Cái Răng, cách trung tâm TP. Cần Thơ chỉ khoảng 15 phút, nơi giao thoa liên vùng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Chỉ sau một thời gian ngắn có thông tin, các sản phẩm sắp được giới thiệu trong giai đoạn 2 của dự án đã vào “tầm ngắm” của phần lớn người dân Cần Thơ và khu vực lân cận.

Được biết, Nam Long II Central Lake sẽ chính thức mở bán giai đoạn 2 vào tháng 11 tới đây. Các sản phẩm có kế hoạch lần lượt bàn giao từ quý 4/2024 và ra sổ cho khách hàng từ quý 1/2025.

Chia sẻ bài viết