08/07/2008 - 20:55

Bà Quảnh mong được khỏi bệnh

Bà Dương Ngọc Quảnh, 60 tuổi, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, phát bệnh hơn 1 năm nay. Lần đó, bà Quảnh ngất đi, gia đình đưa bà vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, sau 1 ngày 1 đêm mới tỉnh. Bác sĩ cho gia đình biết bà Quảnh bị bệnh thiếu máu cục bộ cơ tim. Thế là gia đình vất vả chạy lo tiền bạc, bà điều trị hơn 1 tháng, chi phí thuốc thang trên 50 triệu đồng. Tiền bạc dành dụm, vay mượn đã cạn, các đồ vật quý giá trong nhà cũng lần lượt ra đi mà bệnh tình bà Quảnh vẫn không thuyên giảm.

 

Bác sĩ cho biết căn bệnh của bà phải cần vô máu điều trị lâu dài thì mới khỏi được. Nhưng kiếm đâu ra tiền? Gia đình đành đưa bà về, lo được tới đâu hay tới đó. Bà Quảnh về nhà, cơn đau càng dữ dội, ngày ngày bà đều phải uống thuốc trợ tim để giảm cơn đau. Khổ nhất là những lúc bà lên cơn đau, gia đình không tiền, con bà phải chạy khắp xóm mượn tiền mua thuốc cho bà.

Lúc tôi đến nhà, bà Quảnh đang lên cơn sốt, mệt lã, nói chuyện với tôi một cách khó nhọc. Bà kể : Bà có 3 người con, người con gái lớn đi bán rau cải ở chợ, kiếm lời mỗi ngày vài chục ngàn đồng, để mua gạo và thức ăn, hôm nào lời nhiều thì mua thuốc cho mẹ. Người con kế lúc trước đi làm phụ hồ, kiếm được bao nhiêu tiền thì để dành mua thuốc cho mẹ, giờ công trình đã xong, anh chưa tìm được chỗ làm mới nên ai mướn khuân vác gì anh cũng làm. Cô con gái út của bà gả chồng ở gần đó, mỗi ngày đều chạy tới lui chăm sóc cho bà.

Trông bà Quảnh rất xanh xao. Căn bệnh hoành hành làm cho bà ăn uống không được, mỗi ngày bà ăn nhiều lắm chỉ một chén cơm. Có những lúc bị sốt 3-4 ngày liên tục, bà chỉ uống nước cầm cự, còn ban đêm rất khó ngủ bởi những cơn đau kéo dài, bà chỉ biết thở dốc, nhiều lúc mòn mỏi thì thiếp đi một chút. “Tôi biết căn bệnh của tôi không tiền thì khó điều trị hết. Thấy con cái trong nhà lo lắng, tôi khổ tâm lắm. Mọi thứ có giá đều đã bán để lo cho tôi, nhiều lúc tôi cảm thấy mình là gánh nặng cho con cái” - bà nghẹn lời.

Mong bạn đọc gần xa hãy giúp đỡ để bà Quảnh có điều kiện trị khỏi bệnh, sống khỏe mạnh với con cháu trong những năm tháng cuối đời.

Bài, ảnh: PHI YẾN

Chia sẻ bài viết