13/07/2017 - 17:45

Ashley Tisdale - đa tài

Ashley Tisdale là người mẫu, diễn viên, nhà sản xuất và còn là một ca sĩ tiềm năng. Ashley Tisdale nổi tiếng qua vai Maddie Fitzpatrick trong series phim truyền hình “The Suite Life of Zack & Cody” và vai Sharpay Evans trong hai phần phim ca nhạc nổi tiếng “High School Musical”. Cô ca sĩ 24 tuổi này hiện được xem là một trong những gương mặt trẻ sáng giá nhất của làng nhạc trẻ thế giới, đứng thứ 5 trong top những người mẫu giàu nhất thế giới.

Tham gia rất nhiều phim truyền hình lớn nhỏ, nhưng Ashley Tisdale được biết đến nhiều nhất qua serie phim truyền hình ăn khách “The Suite Life of Zack & Cody” và đặc biệt là vai phản diện Sharpay Evans trong hai phần phim âm nhạc “High School Musical”. Trước đó, Ashley Tisdale từng xuất hiện trong phim “7th Heaven” rồi tham gia lồng tiếng cho phim hoạt hình “A Bug Life” của hãng Pixar.

Khi tham gia 70 tập phim truyền hình “The Suite Life of Zack & Cody” trên kênh Walt Disney suốt từ năm 2005 đến nay, Ashley Tisdale bắt đầu được nhớ tới nhờ diễn xuất hay và gương mặt xinh xắn.

Ashley Tisdale. Ảnh: images.askmen.com 

Ashley Tisdale còn giành được vai phản diện Sharpay Evan trong hai phần phim “High School Musical” và trở thành một cái tên “hot” đối với phần lớn khán giả trẻ. Trước thành công này, Ashley Tisdale lo lắng rằng khán giả sẽ đánh đồng nhân vật Sharpay Evans trong phim với Ashley Tisdale ngoài đời thực - nghĩa là xấu xa, nhỏ nhen, đanh đá.

Vì là phim ca nhạc nên vai diễn của Ashley Tisdale trong phim “High School Musical” đòi hỏi cô phải thể hiện khá nhiều ca khúc, trong đó có những ca khúc thật tuyệt vời như: “What I’ve Been Looking For”, “Bop to the Top”, “We’re All in This Together”... Và Ashley Tisdale đã trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên có hai ca khúc trong phim đồng thời nằm trong Top 100 bài hát hay của bảng xếp hạng Billboard là “What I’ve Been Looking For” và “Bop to the Top”. Bản thu âm “A Dream is a Wish Your Heart Makes” mà Ashley Tisdale hát cùng với các thành viên khác trong nhóm nhạc của Disney, Disney Channel Circle of Stars, cũng được đánh giá cao.

Sau “High School Musical”, Ashley Tisdale tung ra album đầu tay mang tên “Headstrong”. Ngay tuần đầu phát hành, đã có hơn 70 ngàn bản được tiêu thụ sạch, xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng Billboard – một thành tích đáng nể đối với một ca sĩ mới.

Ashley Tisdale không chỉ biết diễn xuất, hát mà còn có khả năng kinh doanh. Hiện nay, cô đang vừa làm người sản xuất vừa tham gia trong phim “Picture This!” – kể về một nữ sinh hết sức bình thường bỗng được anh chàng nhà giàu, đẹp trai trong trường mời đến dự tiệc. Cô nàng sung sướng, hạnh phúc, kể ngay với bạn bè về niềm vui bất ngờ này và công cuộc chuẩn bị chinh phục trái tim hoàng tử bắt đầu.

Hiện nay dòng phim phù hợp nhất với Ashley Tisdale là phim tình cảm hài nhẹ nhàng dành cho tuổi teen và đang thiếu vắng kịch bản hay nên cô phải chủ động tìm phim cho mình đóng. Tuy còn trẻ nhưng Ashley Tisdale có tầm nhìn khá xa cho tương lai của mình.

Khi còn nhỏ, Ashley Tisdale từng là người mẫu cho công ty người mẫu Ford. Chính từ những lần làm người mẫu trước ống kính máy ảnh mà Ashley Tisdale có cơ hội rèn luyện diễn xuất và được các chuyên gia tuyển diễn viên biết tới. Hiện nay, Ashley Tisdale vẫn là gương mặt ảnh bìa quen thuộc của nhiều tạp chí lớn nhỏ và đứng thứ 5 trong tốp những người mẫu giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.

Ashley Tisdale có tài năng, lại không bị một xì-căng-đan nào – tính đến hiện tại.

Duyên Khánh (Reuters, MTV)

Chia sẻ bài viết