02/09/2011 - 21:13

Arsenal chờ gì ở Park Chu-young ?

Arsenal cuối cùng đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng 2 năm với tiền đạo 26 tuổi người Hàn Quốc Park Chu-young với giá chuyển nhượng 3 triệu bảng Anh từ câu lạc bộ xuống hạng Monaco. Sẽ ra sân trong chiếc áo số 9, Park Chu-young được nhận định là giống với mẫu tiền đạo mà “giáo sư” Arsene Wenger đang tìm kiếm.

Park Chu-young phát biểu trên trang web chính thức của Arsenal rằng: “Tôi rất vinh dự và tôi cảm thấy hạnh phúc. Nó là một giấc mơ và tôi thực sự tự hào được làm cầu thủ Arsenal. Trong suy nghĩ của tôi, đây là một câu lạc bộ lớn. Hiện giờ tôi phải cho thấy tôi có thể làm được những gì trên sân đấu. Tôi sẽ cố hết sức, tận tâm, tôi sẽ cống hiến mọi thứ và hy vọng các cổ động viên sẽ ủng hội tôi.” HLV Arsene Wenger cũng thừa nhận ông cảm thấy nhẹ nhõm với bản hợp đồng này.

Park Chu-young trong màu áo câu lạc bộ mới. Ảnh: Daily Mail 

Park Chu-young đã ghi 12 bàn trong tổng số 38 bàn thắng của Monaco mùa giải trước. Mặc dù, đội bóng của anh xuống hạng, nhưng nhờ phong độ chói sáng, Park Chu-young đã từng là mục tiêu săn đuổi của nhiều câu lạc bộ lớn ở Giải ngoại hạng Anh như Tottenham, Liverpool và Bolton.

Park Chu-young khoác áo đội tuyển Hàn Quốc lần đầu tiên ở tuổi 19 và đã phục vụ 2 kỳ World Cup 2006 và 2010, đã là một ngôi sao lớn ở xứ sở Kim chi kể từ khi trở thành Cầu thủ trẻ châu Á xuất sắc nhất năm 2004 và gây ấn tượng tại câu lạc bộ FC Seoul từ năm 2005. Tuy nhiên, chỉ sau khi đến Monaco năm 2008, anh mới thực sự bắt đầu trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Á.

Park Chu-young hứa hẹn sẽ mang đến tốc độ và sự đa dạng cho các pháo thủ. Anh có thể chơi bên cánh trái hay cánh phải nhưng tốt hơn là ở giữa. Khả năng dứt điểm của Park đã tiến triển nhiều. So với Nikolas Bendtner, tiền đạo Hàn Quốc cần cù, có kỹ thuật đá phạt tốt hơn. Park, với chiều cao 1m82, đánh đầu tốt với cái đầu thông minh có vẻ là dáng dấp của một cầu thủ mà ông Arsene Wenger đang cần. Park hy vọng sẽ thích ứng với sự khắc nghiệt của bóng đá Anh nhanh hơn Park Ji-sung hay Lee Chung-yong – những người đồng hương.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết