16/06/2008 - 09:50

Argentina: Gần 4 triệu lít sữa bò phải đổ đi mỗi ngày do bãi công

(TTXVN) - Công ty sữa La Serenisima, thuộc tập đoàn Danone của Pháp, hoạt động tại Argentina, cho biết trong khi giá lương thực, thực phẩm ngày càng leo thang thì tại quốc gia Nam Mỹ này mỗi ngày người ta phải đổ đi gần 4 triệu lít sữa bò do không thể vận chuyển tới các nhà máy.

Cuộc bãi công kéo dài suốt 3 tháng qua do lãnh đạo các công đoàn nông dân Argentina phát động nhằm phản đối việc tăng thuế xuất khẩu đậu nành của chính phủ, đã làm đình trệ hoạt động sản xuất của các nhà máy thuộc La Serenisima, công ty sản xuất các sản phẩm sữa lớn nhất nước này. Mỗi ngày công ty thu mua khoảng 4,2 triệu lít sữa bò tươi, nhưng do những người tham gia đình công chặn nhiều tuyến đường huyết mạch trên cả nước nên sữa không thể được chuyển tới các nhà máy. Lãnh đạo La Serenisima khẳng định đến ngày 16-6, công ty sẽ không còn hàng để giao cho các đại lý nếu tình trạng trên tiếp diễn.

Trong khi đó, các đại lý thu mua sữa thuộc hãng bánh kẹo SanCor của Argentina phải đổ gần 400.000 lít sữa tươi mỗi ngày cũng vì nguyên nhân trên.

Chia sẻ bài viết