11/06/2011 - 10:15

Vòng 19 giải bóng đá hạng nhất Quốc gia - Cúp Tôn Hoa Sen 2011, ngày 11-6

Áp lực sân nhà

Thường trầy trật trên sân khách nên ở giai đoạn cuối mùa giải này, CLB Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ cố gắng giành điểm trên sân nhà để trụ hạng, trước mắt là phải thắng Đồng Nai Berjaya. Trong khi đó, ở nửa trên bảng xếp hạng, SQC Bình Định cũng cần phải thắng trên sân nhà trước Kienlongbank Kiên Giang để nhen nhóm lại hy vọng thăng hạng…

XSKT CẦN THƠ – ĐỒNG NAI BERJAYA, 15 GIỜ 30, SÂN CẦN THƠ:

CHỦ NHÀ KHÓ THẮNG !

Thanh Hải (trước), mũi nhọn mới của XSKT Cần Thơ.  

Trận thắng Quảng Nam 1-0 vừa qua giúp các cầu thủ Cần Thơ (hạng 8) bớt tâm lý nặng nề sau khi bị Nam Định “vùi dập” tới 4 bàn thua trắng trên sân Thiên Trường. Sự thể hiện của Thanh Hải và Hoàng Phương đã tạo ra đột biến, thêm cơ hội cho các mũi nhọn Alex, Đinh Cường, Tshamala ở tuyến đầu, khiến đội bóng Tây Đô vững tin hơn. Thêm nữa, sự trở lại của Đình Thế sau thời gian treo giò sẽ củng cố vị trí hậu vệ cánh phải, cũng là hướng tấn công từ tuyến sau của XSKT Cần Thơ càng củng cố sự tự tin của cả đội. Tuy nhiên, gặp “khúc xương” Đồng Nai Berjaya trên sân nhà cũng là áp lực không nhỏ...

Đồng Nai Berjaya đang ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Mục tiêu của họ hiện nay là có mặt trong nhóm 5 đội dẫn đầu. Dù vừa sẩy chân trước CLB TPHCM, nhưng lối chơi của Đồng Nai Berjaya khá ổn định. Những lần gặp nhau trước đây, dù trên sân nhà hay sân khách, đội bóng miền Đông Nam Bộ này đều khiến CLB XSKT Cần Thơ vất vả. Dự đoán: hòa.

SQC BÌNH ĐỊNH – KIENLONGBANK KIÊN GIANG, 16 GIỜ,
SÂN QUY NHƠN:

ĐÁNG GỜM ĐỘI KHÁCH !

Kienlongbank Kiên Giang (K.Kiên Giang) đang ở vị trí nhì bảng, hơn đội thứ ba SQC Bình Định 1 điểm. Cuộc chạm trán của họ với SQC Bình Định trên sân Quy Nhơn hứa hẹn là trận đấu nảy lửa. Đội bóng vùng biển Tây Nam vẫn chơi chặt chẽ, ổn định sau 18 vòng đấu. Vừa qua, làm khách trên sân của Huda Huế – đội bị dẫn bàn trước, nhưng đã lội ngược dòng giành phần thắng. Dù không khẳng định tham vọng thăng hạng, nhưng khi các ứng viên khác đang nhạt nhòa thì K.Kiên Giang đang có cơ hội.

Ở giai đoạn lượt về, SQC Bình Định được tăng cường lực lượng mạnh, nhưng tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ. So về thực lực, đội bóng đất võ có lẽ chỉ kém chút đỉnh so với “đại gia” Sài Gòn Xuân Thành, nhưng thiếu ổn định trong lối chơi và tâm lý thi đấu không vững vàng. Xem ra được chơi tại sân nhà Quy Nhơn, nhưng có lẽ SQC Bình Định khó thắng K.Kiên Giang. Dự đoán: hòa.

Các trận đấu còn lại cùng ngày: Huda Huế – An Giang; TPHCM – Nam Định; Quảng Nam – Quảng Ninh; Tây Ninh – Hà Nội.

Bài, ảnh: TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết