30/08/2010 - 16:42

Anova – bạn đồng hành tin cậy của bà con chăn nuôi

Không chỉ là nhà sản xuất những sản phẩm thuốc thú y, thuốc thủy sản chất lượng cao, tiêu chuẩn quốc tế, Anova còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của bà con chăn nuôi trong cả nước. Điều này thể hiện qua việc thường xuyên tổ chức các cuộc hội thảo, các cuộc gặp mặt khách hàng nhằm giúp họ nhận biết được các bệnh trên vật nuôi, kỹ thuật chăm sóc và cách phòng trị bệnh một cách thích hợp nhất, đạt hiệu quả tối ưu nhất. Các cuộc hội thảo, gặp gỡ này được tổ chức tại khắp các địa phương trong cả nước, nhất là những địa bàn còn thiếu thông tin, điều kiện tiếp cận khoa học kỹ thuật còn hạn chế. Tại các cuộc hội thảo này, các cán bộ kỹ thuật của Anova luôn tận tình giải đáp những thắc mắc của bà con chăn nuôi, vì vậy nhận được sự nhiệt tình tham gia của nhiều người.

 

Trong thời gian gần đây, khi dịch bệnh trên gia súc, gia cầm ngày càng chuyển biến phức tạp, sự xuất hiện của các cán bộ kỹ thuật của Anova với những thông tin bổ ích là nguồn động viên đáng quý đối với người chăn nuôi. Hơn nữa, sự hướng dẫn, tư vấn và cung cấp thông tin rất cần thiết vì hiện nay có quá nhiều thuốc của nhiều hãng khác nhau nên việc nhiễu thông tin là khó tránh khỏi. Tại buổi gặp gỡ khách hàng tại Cần Thơ mới đây, ông Sáu Hộ - người có hơn kinh nghiệm 10 năm trong nghề, đang sở hữu 15 hầm cá tra với năng suất khoảng 4.000 tấn/năm tâm sự: Nuôi cá tra hiện gặp rất nhiều khó khăn và rủi ro. Ngoài nỗi lo về đầu ra sản phẩm, người nuôi cá còn lo giá thức ăn lên cao, môi trường ô nhiễm khiến cho cá gặp nhiều bệnh; nếu không điều trị đúng bệnh đúng thuốc rất tốn kém, có khi lại mất trắng. Vì vậy, khi nghe Anova tổ chức gặp mặt khách hàng, ông Sáu liền thu xếp công việc để gặp gỡ anh em kỹ thuật trau dồi kinh nghiệm và mở mang kiến thức về cách dùng thuốc để phòng và điều trị bệnh cho cá hiệu quả. Những thông tin nhận được hết sức quý giá đối với ông. Ông Năm Đến - hiện nuôi cá tra với quy mô 10 hầm, sản lượng trung bình hàng năm khoảng 2.500 tấn - cho biết thêm: ”Trước đây, do dùng nhiều loại thuốc trong việc phòng và trị bệnh cho đàn cá nuôi nhưng không nắm rõ cách sử dụng nên không đạt được kết quả như mong muốn. Khoảng 1 năm nay tôi chỉ dùng sản phẩm của Anova thấy hiệu quả rõ rệt. Nay tôi được trang bị thêm kiến thức tại hội thảo, hiệu quả sử dụng thuốc chắc chắn sẽ cao hơn”. Anh Lý Công Thuận hiện đang làm đại lý bán thuốc vừa trực tiếp nuôi cá. Anh đang nuôi 1 hầm cá lóc, năng suất khoảng 5 - 10 tấn/năm. Anh mới sử dụng sản phẩm Anova được 1 năm thấy có hiệu quả, một số sản phẩm anh đánh giá cao như: Nova Thiacol - Đặc trị nhiễm khuẩn trên cá; Antido bổ sung điện giải cho cá…

Không chỉ được người chăn nuôi trực tiếp quan tâm, Anova còn được sự quan tâm của các bác sĩ thú y. Trong cuộc gặp gỡ khách hàng tại tỉnh Bạc Liêu, anh Kha – bác sĩ thú y tại chợ Cái Dầy, thị trấn Châu Hưng – huyện Vĩnh Lợi cho biết, anh mới bán hàng của Anova và trực tiếp dùng vào việc điều trị vật nuôi cho bà con khoảng 2 tháng nay nhưng rất hài lòng vì sản phẩm Anova có nhiều ưu điểm và cho kết quả tốt (Nova B.Complex dùng trợ sức tăng lực cho vật nuôi; hay Nova Tylospec đặc trị Mycoplasma…). Trước đây anh thường phải dùng nhiều loại thuốc kết hợp để điều trị cho vật nuôi nhưng khi dùng sản phẩm Anova kết hợp sẵn, anh nhận thấy hiệu quả điều trị cao. Qua buổi họp mặt, anh nhận được sách hướng dẫn dùng thuốc và được trao đổi trực tiếp với công ty. Từ đó rút ra nhiều kinh nghiệm quý phục vụ cho việc điều trị vật nuôi và tư vấn bà con trong công tác phòng và trị bệnh trên đàn gia súc hiệu quả hơn... Điều quan trọng là sản phẩm thuốc của Anova được sản xuất theo tiêu chuẩn WHO-GMP nên khi kiểm tra vật nuôi sử dụng thuốc Anova kết quả cho thấy không tồn dư lượng thuốc trong vật nuôi, đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

N.V.Đ

Các loại thuốc và mục đích xử lý trong nuôi cá

 

Chia sẻ bài viết