07/06/2017 - 21:06

"Anh em siêu quậy"- Phim hè dành cho thiếu nhi

Sau thành công doanh thu của 2 phần "Bảo mẫu siêu quậy", hè năm nay, đạo diễn Lê Bảo Trung tiếp tục làm phim "Anh em siêu quậy". Vẫn nghiêng về hài hước, cốt truyện dễ hiểu, phim phù hợp với thiếu nhi.

Anh em Ton và Tin trong phim. 

Phim đang chiếu tại các cụm rạp Lotte Cinema và CGV tại Cần Thơ.

Cậu bé Ton (Duy Anh)- con cưng trong gia đình giàu có, luôn được chiều chuộng từ miếng ăn đến giấc ngủ. Thế nhưng tất cả đã thay đổi khi ba mẹ cậu tìm lại được em trai Tin (Ku Tin) tại một trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, cơ nhỡ. Ba mẹ lẫn cô giúp việc (PuKa) đều chuyển dần sự quan tâm sang cho Tin khiến Ton hụt hẫng và chán ghét Tin. Ton luôn tỏ ra lạnh lùng và nghĩ đủ trò để chơi khăm Tin. Còn Tin, bởi khao khát có gia đình đã thành hiện thực, nên vẫn một mực yêu thương, tin tưởng và nghe lời anh trai dù nhiều lần chịu khổ vì Ton. Thế rồi, trong một lần nghịch dại, Ton khiến 2 anh em rơi vào tay bọn bắt cóc. Trải qua sóng gió này, Ton mới hiểu và quý trọng tình anh em…

Tuy có phần mở đầu tương tự một phim hoạt hình nổi tiếng của Mỹ nhưng phần giải quyết vấn đề và nội dung chi tiết của "Anh em siêu quậy" hoàn toàn khác. Đạo diễn đã khéo léo đưa ra các tình huống mâu thuẫn, xung đột và xử lý các nút thắt khá hợp lý. Những chiêu trò của Ton nhằm chơi khăm Tin không khiến khán giả phản cảm. Bởi vì dù có chơi xấu người khác, thì chiêu trò của Ton vẫn bộc lộ sự ngây thơ và dễ tổn thương trước sự thiếu tế nhị của người lớn. Khán giả hồi hộp dõi theo quá trình thất lạc, chiến đấu với kẻ xấu của 2 anh em siêu quậy để rồi cười sảng khoái với các tình huống, câu thoại thông minh, hài hước. Quá trình từ ghét bỏ chuyển sang thương yêu của cậu bé Ton đối với em Tin được xây dựng khá thuyết phục, chuyển biến tâm lý nhân vật phù hợp, không gượng ép đã khiến phim chiếm được cảm tình của khán giả.

Diễn xuất của 2 diễn viên chính, bé Duy Anh và Ku Tin, là điểm mạnh của phim. Nét trong sáng, đáng yêu cùng những biểu cảm tự nhiên, có hồn của các bé khiến nhân vật Ton- Tin thêm sinh động, cuốn hút. PuKa trong vai cô giúp việc màu mè, nhiều trò, tưng tửng nhưng yêu trẻ cũng tạo không khí vui nhộn cho phim, giành sự cảm mến của người xem. Sau "Bảo mẫu siêu quậy", diễn viên Hiếu Hiền và Tuấn Voi tiếp tục trở thành cặp bài trùng phản diện trong phim hài thiếu nhi của đạo diễn Lê Bảo Trung. Nhưng lần này, hai anh em có xu hướng hoàn lương và góp phần giải cứu những đứa trẻ do chính mình bắt cóc.

Phim có hình ảnh, bối cảnh đẹp, ca khúc vui nhộn, trang phục cho các diễn viên được đầu tư công phu, bắt mắt. Xem phim, các em thiếu nhi được hòa mình vào thế giới tuổi thơ cùng những câu chuyện cổ tích quen thuộc, những chuyến phiêu lưu mạo hiểm để cuối cùng, học được những bài học ý nghĩa về tình thân gia đình.

Tuy chưa thật sự hoàn hảo nhưng so với "Bảo mẫu siêu quậy" thì "Anh em siêu quậy" là một bước tiến của đạo diễn Lê Bảo Trung khi đã tiết chế bớt những tình huống "hài nhảm", cốt truyện mạch lạc và hợp lý hơn, mang lại bộ phim hấp dẫn cho thiếu nhi trong dịp hè này. 

CÁT ĐẰNG

Chia sẻ bài viết