26/06/2021 - 16:24

An Giang: Làm việc với 2 người đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên mạng xã hội 

(CTO)- Chiều 26-6, Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết đã mời Đỗ Thanh Đời (26 tuổi, trú tại xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) và Lưu Thị Thu Trang (22 tuổi, trú taị thị trấn Phú Hoà, huyện Thoại Sơn) để điều tra, làm rõ thông tin liên quan đến việc lan truyền thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên mạng xã hội Zalo.

Đời và Trang khai nhận tại cơ quan Công an.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 25-6, trên mạng xã hội Zalo lan truyền một đoạn ghi âm dài 52 giây với nội dung: “Bên công ty mình có một anh nhân viên mới cưới vợ. Vợ anh ấy làm ở Bệnh viện Sa Đéc, là hộ lý chăm sóc cho bệnh nhân bị COVID. Người này không hay, vẫn đi đi về về ở Mỹ Thới, buổi tối có đi các hàng quán ở Long Xuyên, uống cà phê… Ai có di chuyển trong khu vực của Long Xuyên thì nhớ để ý cẩn thận, giờ này khu vực của mình đang bị cách ly”. Nội dung trên được chia sẻ, phát tán rộng rãi, gây hoang mang dư luận.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, lãnh đạo Công an TP Long Xuyên chỉ đạo lực lượng Công an nhanh chóng xác minh, xác định: Đỗ Thanh Đời là người trực tiếp thu đoạn ghi âm bằng điện thoại cá nhân gửi lên nhóm Zalo “BC Long Xuyên” gồm 13 thành viên. Lúc này, Lưu Thị Thu Trang trong nhóm Zalo với Đời đã lấy đoạn ghi âm này gửi cho 1 nhóm Zalo khác (gồm 6 thành viên) và 1 người bên ngoài. Từ đây, đoạn ghi được lan truyền ra bên ngoài rất nhanh và được bình luận, chia sẻ theo cấp số nhân.

Tại cơ quan Công an, Đời và Trang đều thừa nhận thông tin của mình ghi âm và phát tán là sai sự thật. Hiện Công an TP Long Xuyên đang phối hợp các đơn vị, địa phương có liên quan tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

Tin, ảnh: MINH ANH

Chia sẻ bài viết