03/09/2011 - 18:54

"Ăn chắc mặc bền"

XSKT Cần Thơ (phải) nhắm chiêu mộ ngoại binh chất lượng hơn.

Ngay sau khi kết thúc mùa giải 2011, Ban lãnh đạo CLB Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ đã khẩn trương củng cố lại đội bóng - đặc biệt là lực lượng - nhằm chủ động vào mùa giải mới.

“Thuyền trưởng” lèo lái con thuyền XSKT Cần Thơ mùa tới vẫn là HLV Huỳnh Ngọc San. Sau nửa mùa giải dẫn dắt XSKT Cần Thơ, HLV này đã tạo lập được một đội hình, lối chơi khá gắn kết, thi đấu đoàn kết, kỷ luật. Có lẽ đến thời điểm này, sự ổn định trên băng ghế huấn luyện là điều rất cần thiết với CLB XSKT Cần Thơ.

Ông Lê Văn Cường, Giám đốc điều hành CLB XSKT Cần Thơ tiết lộ CLB đã ký hợp đồng thời hạn 2 năm với 3 cầu thủ mới gồm: tiền vệ phòng ngự Huỳnh Ngọc Quang (CLB An Giang), thủ môn Nguyễn Văn Bước (Tây Ninh) và hậu vệ biên Nguyễn Văn Chính (CLB Than Quảng Ninh). Đây là những cầu thủ có phong độ khá tốt ở giải hạng Nhất vừa qua - hy vọng sẽ giúp CLB XSKT Cần Thơ làm dày thêm đội hình. CLB XSKT Cần Thơ còn “ngắm nghía” một số cầu thủ “nội” từ các CLB chuyên nghiệp và hạng Nhất. Một số cầu thủ cũ không còn đáp ứng yêu cầu chuyên môn đã được thanh lý hợp đồng để dọn đường cho các cầu thủ mới.

Ban lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ đã tiếp xúc, thương lượng hợp đồng với các cầu thủ trụ cột trong đội hình. Nhiều cầu thủ đã thể hiện mong muốn tiếp tục gắn bó với đội bóng Tây Đô. Ưu tiên hàng đầu của XSKT Cần Thơ là giữ tất cả 9 cầu thủ do Cần Thơ đào tạo nhằm tạo bộ khung ổn định cũng như duy trì tinh thần “vì màu cờ sắc áo” cũng là động viên các cầu thủ ở đội tuyển trẻ tích cực phấn đấu vươn lên.

Rút kinh nghiệm trước đây thường đợi “nước đến chân mới nhảy”, không đủ thời gian kiểm chứng cầu thủ, XSKT Cần Thơ quyết tâm sớm tìm cầu thủ chất lượng, từng thi đấu ở các giải hạng Nhất hoặc V.league để bàn bạc. Không được gia hạn hợp đồng cầu thủ ngoại mùa giải qua. Quan điểm của ông Lê Văn Cường, Giám đốc điều hành CLB XSKT Cần Thơ là: “Nếu xác định được cầu thủ chất lượng, chúng tôi sẽ cố gắng ký hợp đồng sớm để ổn định đội hình, đi vào tập luyện để các cầu thủ ngoại có điều kiện thích nghi với lối chơi của đội”.

Song song đó, CLB XSKT Cần Thơ đang hướng đến đầu tư cho các tuyến trẻ để làm nền tảng vững chắc. Đội tuyển trẻ và đội U17 được tạo điều kiện thi đấu giao hữu, dự các giải đại hội TDTT ĐBSCL, giải hạng 3 toàn quốc... để trui rèn chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm. Ngoài ra, sau Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2012, các lứa các thủ U11, U13, U15 sẽ được sàng lọc, bổ sung.

Tuy nhiên, trước mắt CLB XSKT Cần Thơ vẫn phải đối mặt với không ít khó khăn. Trước hết là thiếu thốn sân bãi: với chỉ 1 sân vận động đúng chuẩn phục vụ 4 đội bóng tập luyện hàng ngày, không đảm bảo điều kiện thời gian tập luyện và đáp ứng yêu cầu bảo dưỡng sân. Thứ hai là, đội tuyển trẻ Cần Thơ chưa có nơi ở ổn định. Có lẽ cần phải có sự quan tâm hỗ trợ của cấp trên, trước hết là cơ chế để giải quyết những tồn tại nhằm giúp đội bóng yên tâm hướng tới những mục tiêu cao hơn.

Bài, ảnh: TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết