16/11/2019 - 11:17

9 tuổi tốt nghiệp đại học 

Laurent Simons (ảnh) đang học tại Đại học Công nghệ Eindhoven (Hà Lan), ngành kỹ thuật điện - một ngành học khó ngay cả với sinh viên đúng tuổi. Thần đồng 9 tuổi đến từ Bỉ sẽ lấy bằng cử nhân vào tháng 12 tới.

Cha mẹ của Laurent, Lydia và Alexander Simons, kể rằng họ từng nghĩ ông bà của cậu bé đã phóng đại khi nói Laurent là một đứa trẻ đặc biệt, cho đến khi các giáo viên xác nhận tài năng của cậu qua hàng loạt bài kiểm tra năng lực học tập. Mặc dù Laurent xuất thân từ một gia đình bác sĩ, song đến nay cha mẹ em vẫn không giải thích được lý do tại sao con trai có khả năng học hỏi nhanh như vậy.

Alexander cho biết sau khi lấy bằng cử nhân kỹ thuật điện, con trai của ông dự định theo đuổi chương trình tiến sĩ về ngành học mà cậu rất yêu thích này, đồng thời học thêm bằng y khoa. Tài năng của Laurent cũng đã gây chú ý và được các trường đại học danh tiếng trên thế giới tìm đến, nhưng gia đình muốn để cậu bé tự lựa chọn nơi để học tiếp lên tiến sĩ. Không giống như hầu hết những đứa trẻ 9 tuổi khác, Laurent đã sớm tìm ra mục tiêu sống của mình, đó là phát triển các cơ quan nhân tạo.

Tuy nổi trội về học vấn so với bạn bè cùng tuổi, nhưng Laurent vẫn là một đứa trẻ, thích đùa giỡn với chú chó Sammy và chơi trên điện thoại. Cha mẹ cậu cũng không muốn con quá nghiêm túc học hành, mà phải cân bằng giữa vai trò một đứa trẻ và một tài năng.

T.TRÚC (Theo CNN)

Chia sẻ bài viết