01/08/2009 - 08:53

5 thành phố trực thuộc Trung ương giao ước thi đua, tạo động lực tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội

Cụm 5 thành phố trực thuộc Trung ương (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ) trong phiên họp chung ngày 31-7 tại TP Hồ Chí Minh đã thống nhất tăng cường và đổi mới công tác thi đua nhằm hỗ trợ thực hiện tốt mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng diện mạo mới cho chính quyền các cấp trong công tác quản lý nhà nước.

5 thành phố nhất trí tập trung triển khai giao ước thi đua 6 tháng cuối năm 2009, tạo động lực cho các địa phương thực hiện tái cơ cấu kinh tế, chống lạm phát, phát triển thị trường trong nước, đặc biệt là thị trường nông thôn. Trong đó, các thành phố chia sẻ mục tiêu xây dựng hệ thống thương mại cung cấp hàng hóa, dịch vụ thông suốt để ổn định sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, thủy hải sản cho nông dân. Các giải pháp bảo đảm an sinh xã hội bền vững cũng được chú trọng, nhất là việc trợ cấp kịp thời cho các hộ nghèo, cho người dân trong các đợt thiếu đói giáp hạt ở một số địa phương...

Phong trào thi đua “Cả nước hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội” được xác định là một trong những trọng điểm để giao ước thi đua của 5 thành phố này. Hầu hết các thành phố đều đã và đang thực hiện các công trình dân sinh cụ thể để thiết thực ghi dấu 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, dự kiến sẽ có từ 50.000 – 60.000 người được khen thưởng trong năm 2010 vì đã có những đóng góp to lớn vào công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển thành phố. Cụm 5 thành phố nhất trí thông qua Quy chế hoạt động và bình xét thi đua Cụm 5 thành phố trực thuộc Trung ương do Cần Thơ đề xuất. Quy chế xác lập nguyên tắc tổ chức, chế độ trách nhiệm, trình tự thực hiện công tác thi đua cũng như các tiêu chí và phương pháp chấm điểm, xếp loại thi đua của toàn Cụm.

THI CẦM (TTXVN)

THI CẦM (TTXVN)

Chia sẻ bài viết