05/07/2014 - 15:22

3g ngày 6-7, sân Arena Fonte Nova, Hà Lan- Costa Rica
Coi chừng ngựa ô!

Đây là trận đấu giữa đội bóng được xem như một thế lực của bóng đá thế giới- Hà Lan và kẻ vô danh trước khi World Cup 2014 khai diễn- Costa Rica. Đội bóng của quốc gia Trung Mỹ này đang là ngựa ô của giải đấu: đứng đầu bảng đấu tử thần, đánh bại Hy Lạp trong thế chỉ còn 10 người để có mặt ở vòng tứ kết. Vì vậy, "cơn lốc da cam" phải dè chừng ngựa ô gây sốc.

Mặc dù vậy, trong cuộc đối đầu này, "cơn lốc da cam" vẫn được xem là đội bóng "cửa trên". Hàng công của Hà Lan- với Robben, Van Persie và Sneijder- được đánh giá "khủng" so với những Bryan Ruiz, Joel Campbell và Bolanos bên phía Costa Rica. Sức mạnh của "Cơn lốc da cam" đã sớm bộc lộ ở vòng đấu bảng với 3 trận toàn thắng, đứng vị trí nhất bảng. Tuy nhiên, trong trận gặp Mexico ở vòng 16 đội, các cầu thủ Hà Lan bất ngờ chơi chùng xuống, để các cầu thủ Nam Mỹ lấn lướt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Phải chật vật lắm Hà Lan mới vượt qua được Mexico ở trận đấu này, với các bàn thắng muộn của Sneijder ở phút 88 và Huntelaar ở phút 90+3. Nếu tiếp tục chơi thiếu "lửa", có thể Hà Lan sẽ phải trả giá trước một Costa Rica đang hừng hực khí thế.

Huntelaar có thể sẽ thay thế cho Van Persie trên hàng công trong trận thư hùng giữa Hà Lan và Costa Rica. Ảnh: Getty.

 

Trong đội hình Costa Rica, chỉ có Joel Campbell- cầu thủ đang thuộc biên chế của Arsenal- là tương đối nổi bật, còn lại hầu như "vô danh" trước World Cup 2014. Nhưng đây là đội bóng có lối chơi rất khó chịu, phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà, tổ chức những đường lên bóng tấn công vô cùng sắc nét. Với lối đá này, Costa Rica đã hạ gục 2 "ông lớn" Uruguay và Ý ở vòng bảng. Ở trận gặp Hy Lạp, Costa Rica chơi thiếu người sau khi Oscar Duarte bị phạt thẻ vàng thứ 2 phải rời sân ở phút 65. Thế nhưng, Joel Campbell và các đồng đội cũng đã có trận đấu kiên cường khi vượt qua Hy Lạp sau loạt đá luân lưu cân não. Vất vả giành được vé vào tứ kết, các cầu thủ Costa Rica đang lên tinh thần. Và đây là vũ khí lợi hại để đối đầu với tuyển Hà Lan.

Trước trận đấu này, cả 2 đội đều gặp thiệt hại. Bên phía Costa Rica, hậu vệ Roy Miller bị chấn thương chưa kịp bình phục, còn hậu vệ Oscar Duarte vẫn đang bị án treo giò. Chắc chắn sức mạnh nơi hàng thủ của Costa Rica sẽ yếu đi. Bên phía Hà Lan, tiền đạo Van Persie bị chấn thương trong buổi tập ngày 2-7, chưa chắc có thể ra sân vào sáng mai. Tuy nhiên, Huntelaar có thể thay thế cho Van Persie. Nếu Hà Lan chơi đúng sức thì cơ hội vượt qua Costa Rica rất lớn.

Dự đoán: Hà Lan thắng 2-1.

HỒNG PHÚC

Chia sẻ bài viết