18/04/2011 - 08:56

34 tuổi, Raul vẫn là "hoàng tử"

Raul vẫn rực sáng… Ảnh: AP

Tiền đạo Raul lại ghi bàn ở cả hai lượt trận tứ kết Champions League, giúp Schalke 04 loại đương kim vô địch Inter Milan với tổng tỷ số 7-3. Với người hâm mộ và giới chuyên môn Đức, Raul dù đã qua tuổi “băm” vẫn là “hoàng tử” thành Madrid như thời gặt hái nhiều vinh quang dưới màu áo “kền kền trắng”.

Đầu mùa giải này, nhiều người gọi bản hợp đồng giữa Raul và Schalke 04 là cuộc “phiêu lưu” với cả hai bên. Schalke 04 dù ít tiếng tăm và thực lực, nhưng muốn tranh chấp ngôi vô địch quốc gia Đức. Còn Raul sắp sang tuổi 34 chỉ ngồi ghế dự bị ở Real Madrid và chưa bao giờ thi đấu ở nước ngoài. Thế nhưng, Raul đã khẳng định khả năng săn bàn của anh vẫn bén và vai trò thủ lĩnh, có ảnh hưởng lớn tới các đồng đội trẻ. Theo giới chuyên môn, Raul là một trong những tiền đạo hiếm hoi trên thế giới chỉ cần một cơ hội nhỏ cũng có thể ghi bàn, góp phần xoay chuyển cục diện mỗi khi đội nhà lâm vào thế khó.

Người ta cho rằng HLV Magath vẫn chưa khai thác hết khả năng của Raul. Dưới thời HLV này, Schalke 04 bố trí đội hình thiên về phòng ngự, khiến Raul phải di chuyển nhiều, tự tìm cơ hội cho mình. Raul cũng không nhận được nhiều đường chuyền từ các tiền vệ. Phải đến khi HLV Ralf Rangbick lên thay Magath thì Raul mới thực sự thăng hoa. Trong hai lượt trận tứ kết Champions League, Raul được bố trí đá áp sát khung thành đối phương, được các đồng đội tiếp ứng liên tục và đã ghi hai bàn thắng ấn tượng. Kinh nghiệm cũng là yếu tố quan trọng khi đến nay anh đã 3 lần vô địch Champions League và từng thi đấu bên cạnh những danh thủ Zidane, Ronaldo, David Beckham... Sự tập luyện cật lực, nghiêm túc cũng là nguyên nhân giúp Raul “trường xuân”...

Schalke đang ở trong hoàn cảnh trớ trêu: thăng hoa ở Champions League, nhưng nguy cơ rớt hạng ở Giải VĐQG Đức. Rất có thể họ coi Champions League là “chiếc phao” của đội bóng này. Schalke 04 sẽ gặp Manchester United ở bán kết – đối thủ không hề dễ dàng, nhưng xem cách họ lật đổ Inter, người hâm mộ đội bóng Đức đang thắp lên hy vọng, nhất là khi họ đang sở hữu “vũ khí” lợi hại mang tên Raul.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết