26/11/2017 - 09:57

25 cuốn sách được chuyển thể thành phim năm 2017 

Văn học và điện ảnh luôn có sự tương tác mật thiết. Nhiều tác phẩm văn học yêu thích đã được chuyển thể thành công lên màn ảnh rộng, tạo nên không ít tác phẩm hay trong những năm qua. Năm 2017, có ít nhất 25 cuốn sách được chuyển thể thành phim.

“The Circle” của Dave Eggers, “It” của Stephen King là những tác phẩm kinh dị được chuyển thể gây chú ý. Trong đó, “It” đã tạo nên kỷ lục phòng vé khi mang về đến 688 triệu USD, trở thành phim kinh dị có doanh thu cao nhất mọi thời đại, đứng thứ 10 phim có doanh thu cao nhất năm 2017. Không chỉ thắng lớn phòng vé, “It” còn nhận không ít lời khen từ các nhà phê bình. Trang Rotten Tomatoes đánh giá phim đạt đến 85% điểm tích cực, còn Chicagon Sun-Times cho phim đạt 4/4 sao.

“Call Me by Your Name” là tác phẩm thuộc thể loại tình cảm thu hút nhiều sự quan tâm của giới phê bình. Câu chuyện đồng tính đầy thơ mộng của phim đã gây chú ý kể từ khi ra mắt tại Liên hoan phim (LHP)  Sundance, sau đó là hàng loạt các LHP: New York, Toronto, Berlin… “Call Me by Your Name” nhận đến 98% điểm tích cực trên Rotten Tomatoes, các trang Hollywoodreporter, IndieWire đều đánh giá cao tính nghệ thuật, cảm xúc của phim, được ví von không hề kém “Carol” (2015) và “Moonlight” (2016)- Tượng vàng Oscar Phim xuất sắc nhất.

Ở thể loại phiêu lưu, mạo hiểm, “Murder on the Orient Express by Agatha Christie”, “The Mountain Between Us”, “The Dark Tower” là những phim chuyển thể không thể bỏ qua. Trong đó “Murder on the Orient Express by Agatha Christie” mới ra rạp vào tháng 11, đang nhận được sự quan tâm của dư luận. Khi phần một còn đang được bàn luận ngoài rạp thì nhà sản xuất đã quyết định làm thêm phần hai, chứng tỏ sức hút của phim.

“Hidden Figures by Margot Lee Shetterly” là tác phẩm khó có thể bỏ qua khi đề cập đến nhiều vấn đề thời sự: Nữ quyền và sắc tộc. Phim từng nhận 3 đề cử Oscar 2017: Phim xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Ngoài ra, còn có một số tác phẩm gây chú ý: “Fifty Shades Darker”, The Zookeeper’s Wife”, “The Lost  City of Z”, “The Snowman”, “The Glass Castle”…

MINH NHIÊN (Theo Elle)

Chia sẻ bài viết